Chỉnh lý, hoàn thiện 9 dự án luật

H.Vũ 08/08/2023 06:26

Ngày 7/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc họp giao ban giữa lãnh đạo Quốc hội với thường trực các cơ quan của Quốc hội để đánh giá kết quả công tác chủ yếu tháng 7/2023, một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 8/2023 và các tháng tiếp theo.

Tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Thuý Ngần - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, trong tháng 7/2023, mặc dù bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Ban Chấp hành trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội, với tinh thần trách nhiệm, chủ động, khẩn trương và ngày càng chuyên nghiệp, chuyên sâu, nhạy bén, linh hoạt, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nỗ lực, tích cực, triển khai toàn diện trên tất cả các mặt công tác, cơ bản hoàn thành các nội dung trong chương trình, kế hoạch công tác và bắt tay ngay vào thực hiện các công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội; tham mưu, ban hành 13 nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; triển khai nghiêm túc công tác quy hoạch theo quy định của Đảng, Kế hoạch và các văn bản khác của cơ quan có thẩm quyền; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại; thực hiện tốt công tác đại biểu, công tác dân nguyện và công tác văn phòng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, khối lượng công việc trong tháng 8, và từ nay đến kỳ họp thứ 6 và cuối năm 2023 là rất lớn. Đáng chú ý, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước cũng gặp nhiều khó khăn. Do đó các cơ quan của Quốc hội như: Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính ngân sách cần vào cuộc, nắm tình hình thường xuyên để có tham mưu hoạch định chính sách của Quốc hội tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023.

Ông Mẫn lưu ý, trong công tác lập pháp cần tập trung cao độ để khẩn trương chỉnh lý, hoàn thiện 9 dự án luật đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 5; chuẩn bị kỹ lưỡng và tiến hành thẩm tra bảo đảm chất lượng, tiến độ các dự án sẽ trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 6; chủ động đôn đốc, chuẩn bị về các nội dung trình để bảo đảm đúng tiến độ.

Về công tác giám sát, đề nghị các cơ quan tiếp tục khẩn trương triển khai các chuyên đề giám sát của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội năm 2023 theo kế hoạch, bảo đảm tiến độ, hiệu quả, thiết thực. Đồng thời cán bộ, công chức, viên chức công tác tại các cơ quan của Quốc hội trước hết phải suy nghĩ phục vụ vì Quốc hội, vì đất nước, vì nhân dân. Do đó công tác tư tưởng, chính trị cũng như đời sống vất chật, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động của cơ quan cần được quan tâm sâu sát hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉnh lý, hoàn thiện 9 dự án luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO