Đây là lần thứ ba liên tiếp trong 3 năm Bộ Công thương Việt Nam phối hợp với Central Group Thái Lan tổ chức tuần hàng. Tuy nhiên, bên cạnh tập trung quảng bá hàng hóa (như 2 năm trước), năm nay chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng chiều 22/8 tại Cetral Wolrd Plaza Bangkok.
Chiều 22/8 tại Trung tâm thương mại Central World Plaza (Bangkok, Thái Lan) đã chính thức diễn ra lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018.
Dự lễ khai mạc về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; về phía Thái Lan có ông Sontirat Sontijirawong- Bộ trưởng Thương mại. Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng cùng các lãnh đạo cao cấp Tập đoàn Central Group.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ: Những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. “Tuần hàng và du lịch Việt Nam năm 2018” là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ hoạt động này.
Để hàng hóa của Việt Nam có thể tiếp cận và “xâm nhập” vào thị trường này, thời gian qua Bộ Công thương cùng với Central Group đã phối hợp triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp thị trường này và tập huấn nhằm nâng cao năng lực của doanh nghiệp Việt và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.
Trước đó, trong buổi họp báo diễn ra cùng ngày tại Thái Lan, đại diện Central Group đã cho biết: Tuần hàng và du lịch Việt Nam 2018 tại Thái Lan diễn ra từ ngày 22 đến hết ngày 26/ 8.
Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ, trao đổi hàng hóa giữa hai nước. “Các doanh nghiệp tư nhân Thái Lan, trong đó có Central Group cũng liên tục đầu tư vào nhiều lĩnh vực thương mại tại Việt Nam, đồng thời nhập khẩu sản phẩm Việt Nam về phân phối tại Thái Lan. Những nỗ lực này đã giúp người Thái biết đến Việt Nam nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai đất nước. Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan - Việt Nam lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020. Bên cạnh đó, tăng trưởng du lịch của cả hai nước đều được xúc tiến, vẻ đẹp thiên nhiên, sự độc đáo về văn hóa, ẩm thực Việt Nam được người Thái ưa chuộng. Giai đoạn đầu năm nay, lượng du khách Thái Lan thăm Việt Nam tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước… Những yếu tố trên càng thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế của cả hai quốc gia. Theo đó, Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan đang góp phần đưa mối quan hệ giao thương và du lịch Việt – Thái phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết".
Ông Philippe Broianigo Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam nhấn mạnh: “Chương trình “Tuần hàng và du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” là một trong những hoạt động quan trọng nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Central Group nói chung và Central Group Việt Nam nói riêng trong việc cam kết đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt".
Sự kiện quy tụ khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza. Trong đó, nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biễn sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền của Việt như miến dong, nấm kim chi, thiệp 3D, đồ thủ công mỹ nghệ. |