Chờ V.League sôi động hơn sau quãng nghỉ

Anh Tuấn 15/11/2023 09:53

Sau quãng nghỉ FIFA Days, V.League 2023/24 sẽ trở lại với cuộc đua đầy hấp dẫn khi các CLB dần ổn định tình hình lực lượng.

Sân Thiên Trường luôn chật kín khán giả khi CLB Nam Định thi đấu. Ảnh: Hoài Thu.

Hà Nội và Bình Dương sẽ là hai đội trở lại V.League sớm hơn các đội bóng khác. Họ có trận đá bù vòng một vào ngày 24/11, cùng thời điểm diễn ra vòng đầu Cúp Quốc gia. Quãng nghỉ 3 tuần được coi là có ý nghĩa quan trọng với CLB Hà Nội. Đây chính là đội bóng cần đến thời gian nghỉ nhất sau chuỗi trận khủng hoảng vừa qua.

CLB Hà Nội sẽ vượt khó ra sao?

Từ vị thế đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam và là đương kim á quân mùa trước, CLB Hà Nội bất ngờ sa sút khi để thua 5 trận trong 6 trận, bao gồm 4 trận ở AFC Champions League và 2 trận ở V.League. Họ chỉ mới ngăn được mạch thua khi tiếp đón CLB Vũ Hán trên sân nhà tại lượt 4 vòng bảng cúp châu Á, thắng 2-1 đối thủ này trong thế hơn người.

Các trận thua của Hà Nội diễn ra ở cả sân khách lẫn sân nhà, bộc lộ rõ sự bất ổn ở hàng thủ với việc phải nhận tới 20 bàn thua, trong khi hàng công mờ nhạt với vỏn vẹn 8 bàn.

Khi không còn hy vọng ở đấu trường châu lục, Hà Nội sẽ chỉ còn phải tập trung vào V.League và sẽ dồn toàn lực vào đấu trường này để nghĩ về cuộc đua danh hiệu. Đội đã đưa ông Đinh Thế Nam lên làm HLV trưởng, sau khi chia tay Bozidar Bandovic, rút Lê Đức Tuấn về với vị trí trợ lý để ổn định tình hình ban huấn luyện.

Trong 3 tuần đóng cửa luyện quân, Hà Nội cũng gặp khó khi thiếu vắng 5 cầu thủ bận làm nhiệm vụ ở tuyển Việt Nam. Phạm Xuân Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, trong 5 người thì có tới 3 nằm trong trục xương sống của đội hình Hà Nội. Đội bóng thủ đô khi "vào form" thường trình làng lối chơi tấn công hoa mỹ, đầy bản sắc, thuyết phục người xem, nhưng khó có thể kỳ vọng họ sẽ thể hiện được điều đó ngay khi V.League trở lại.

Sau 3 vòng, CLB Hà Nội chưa có điểm nào và đang đứng dưới đáy bảng. Hành trình phía trước của họ còn đầy chông gai, khi sau chuyến làm khách Bình Dương là những đối thủ sừng sỏ như Bình Định, SLNA.

CLB Công an Hà Nội sắp bùng nổ?

Trong quãng nghỉ vừa qua, CLB Công an Hà Nội (CAHN) chính thức chiêu mộ HLV Gong Oh-kyun, cựu HLV dẫn dắt U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á 2022. Một đội bóng vừa giành chức vô địch V.League, có trong tay đội hình toàn ngôi sao, gần như vô đối ở trong nước, tại sao lại cần một HLV chưa có thành tựu đáng kể như ông Gong Oh-kyun?

Câu trả lời nằm ở sự thuyết phục. Thứ nhất, cách CAHN vô địch mùa trước chưa thể khiến người xem cảm thấy mãn nhãn. Một đội bóng vừa đi lên từ hạng Nhất, được đầu tư mạnh để chiêu mộ các tuyển thủ quốc gia, những người là trụ cột và ngôi sao của các CLB khác, nhưng không có lối chơi rõ ràng. Họ cần một HLV có thể tạo được lối chơi tấn công bản sắc.

Thứ hai, CAHN cũng cần một HLV có tiếng để kéo khán giả. Thứ mà mùa trước họ chỉ có được nhờ sự tò mò và hiếu kỳ. CAHN đổi tên từ CLB Công an nhân dân sau nhiều lần chuyển giao và mua suất đá giải chuyên nghiệp của các đội khác.

Ông Gong Oh-kyun có những thứ mà CLB CAHN cần. Ông đã dẫn dắt U23 Việt Nam thắng Malaysia, cầm hòa được Thái Lan và Hàn Quốc và chỉ chịu thua Saudi Arabia ở tứ kết châu Á. Trong tay HLV Gong, nhóm cầu thủ không nằm trong kế hoạch đá SEA Games 31 của HLV Park Hang-seo lại đá cởi mở, phóng khoáng và triển vọng không kém.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và hiểu biết có giới hạn về V.League, ông Gong sẽ cần thời gian để chứng minh năng lực.

Đã đến lúc CLB Nam Định đua vô địch?

Không phải Viettel, HAGL hay SLNA, Nam Định mới là cái tên sừng sỏ và có đủ tiềm lực để sẵn sàng ganh đua với các đội nhóm đầu thời điểm này.

Trong 2 mùa gần nhất, Nam Định được đầu tư mạnh để liên tục đem về những ngôi sao. Trên băng ghế chỉ đạo, họ có HLV Vũ Hồng Việt với triết lý tấn công hoa mỹ, còn ở dưới sân, Nam Định có nhiều nhân tố thuộc top khá của bóng đá Việt Nam như Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Tô Văn Vũ và mới đây là Nguyễn Văn Toàn.

Từ thủ môn tới tiền đạo, trải dài qua 3 tuyến, Nam Định đều có cầu thủ tốt. Họ chính là đội duy nhất toàn thắng từ đầu mùa và đứng cao nhất trên bảng xếp hạng với 9 điểm.

Ở mùa trước, Nam Định thậm chí bất bại 6 trận đầu, giữ sạch lưới được tổng cộng 8 trận và là một trong 2 đội chơi fair play nhất với việc cả mùa không phải nhận tấm thẻ đỏ nào.

Nếu không có sai lầm cá nhân ở trận gặp CAHN cuối mùa (thua 1-2), Nam Định sẽ vẫn là đội bóng đáng xem nhất V.League thời điểm hiện tại, thể hiện qua số khán giả đến ủng hộ đội. Cho tới trước biến cố nêu trên, sân Thiên Trường luôn kín chỗ mỗi trận đấu của Nam Định.

Thanh Hóa cũng rất đáng gờm

Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng chung cuộc mùa trước không phản ánh đúng năng lực thực sự của CLB Thanh Hóa. Dưới sự dẫn dắt của HLV Velizar Popov, đội bóng xứ Thanh chơi tuyệt hay và đua vô địch tới tận những vòng cuối.

Giành được chức vô địch Cúp Quốc gia và Siêu Cúp đầu năm nay, HLV Popov và CLB Thanh Hóa vẫn chưa muốn dừng lại. Họ cần chức vô địch V.League để khẳng định bản sắc của bóng đá Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh không được đầu tư quá mạnh, khi hơn nửa đội hình là cầu thủ địa phương, ngoại binh cũng không quá danh tiếng.

Thứ vũ khí khiến CLB Thanh Hóa trở nên lợi hại chính là chuyên môn và nhiệt huyết của HLV Popov. Đội bóng xứ Thanh rất hợp duyên với các HLV Đông Âu, khi trước Popov, HLV Ljupko Petrovic cũng từng đưa Thanh Hóa đua vô địch nhưng không thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ V.League sôi động hơn sau quãng nghỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO