Chủ đầu tư Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt nói gì sau khi 2 công nhân tử vong do sập cống hộp?

Lê Khánh 09/11/2023 13:33

Liên quan đến sự việc hai công nhân tử vong do sập cống tại Dự án Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt, chủ đầu tư/doanh nghiệp dự án đã chỉ ra nguyên nhân ban đầu do thời tiết có mưa kéo dài dẫn đến nền đất xung quanh chân tường thân bị bão hòa.

Theo ông Trương Đức Liên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng, vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 8/11, tại vị trí thi công cống hộp thoát nước đường gom dân sinh (Km464+720, phải tuyến) thuộc Gói thầu XL-01, Dự án Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt, địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã xảy ra vụ tai nạn lao động dẫn đến 2 công nhân thi công gặp nạn.

“Sự việc xảy ra trong quá trình tháo dỡ ván khuôn tường thân cống của nhà thầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đại Hiệp,” ông Liên cho hay.

Hiện trường vụ sập cống hộp đường gom khiến 2 người tử vong. Ảnh Th.H.

Theo đó, ngay sau khi xảy ra sự việc xảy ra, những người có mặt ở hiện trường trực tiếp sơ cứu ban đầu và chở các nạn nhân đến Bệnh viện 115. Dù được các bác sỹ nỗ lực cứu chữa nhưng do chấn thương nặng, hai công nhân là ông Đặng Văn Chính và Phạm Ngọc Sửu (cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã tử vong.

Nhà thầu đã liên hệ với các cơ quan chức năng như Công an huyện Hưng Nguyên và các đơn vị liên quan khác để thông báo sự việc và đề nghị cử cán bộ xuống hiện trường để triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định cũng như bảo vệ hiện trường.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đại Hiệp (nhà thầu trực tiếp thi công) và Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đã cử cán bộ của đơn vị đến nhà các nạn nhân để động viên, thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu cho các nạn nhân.

“Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được các bên đánh giá có thể do thời gian vừa qua thời tiết có mưa kéo dài dẫn đến nền đất xung quanh chân tường thân bị bão hòa. Nguyên nhân chính xác hiện nay đang được cơ quan chức năng liên quan làm rõ,” ông Liên nhấn mạnh.

Bày tỏ đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn, phía Công ty Cổ phần đầu tư Phúc Thành Hưng chia sẻ sâu sắc với gia đình có người tử nạn đồng thời cam kết sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc, xử lý trách nhiệm các cá nhân và tổ chức liên quan theo đúng pháp luật.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt có chiều dài 49,3 km, tổng mức đầu tư 11.157,82 tỷ đồng được đầu tư theo phương thức PPP, loại hợp đồng BOT. Công trình này khởi công tháng 5/2021, kế hoạch hoàn thành tháng 5/2024.

Nhà đầu tư được lựa chọn là Liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hòa Hiệp-Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4-Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Núi Hồng-Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng VINA2. Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ đầu tư Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt nói gì sau khi 2 công nhân tử vong do sập cống hộp?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO