'Chú hề Sido' Lê Văn Hải: Hơn 15 năm đồng hành với bệnh nhi ung thư

Thảo Vy 29/06/2023 08:25

Hơn 15 năm qua, anh Lê Văn Hải, người vẫn được gọi với cái tên thân thương "chú hề sido" đã khởi xướng và duy trì chương trình "sinh nhật yêu thương" cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM.

Câu chuyện hơn 15 năm đồng hành với bệnh nhi ung thư của anh Lê Văn Hải được kể lại trong chương trình "Cuộc sống tươi đẹp".

Vừa qua, trong chương trình “Cuộc sống tươi đẹp” tập 4, câu chuyện về "Chú hề Sido" Lê Văn Hải một lần nữa thu hút sự quan tâm của khán giả. Anh Lê Văn Hải (48 tuổi, quê ở TP HCM) được giới thiệu là người hơn 15 năm gắn bó với các bệnh nhi ung thư từ khắp mọi miền đất nước. Xóm trọ của anh là nơi tập trung các gia đình có con đang điều trị ung thư tại bệnh viện Ung Bướu TP HCM nhưng không đủ điều kiện kinh tế và sức khoẻ của các con không đảm bảo cho chặng đường xa về nhà.

Theo chia sẻ, anh Lê Văn Hải sinh ra không có cha, mẹ bại liệt nên cuộc sống tuổi thơ mưu sinh khá vất vả, phải tự bươn chải vươn lên nên rất đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn và mong muốn mang lại lợi ích cho xã hội. Vì vậy, anh Hải luôn nỗ lực làm tốt công việc MC, chú hề, hoạt náo viên để mang lại niềm vui giản đơn cho các bạn nhỏ. Đây cũng là công việc chính để anh kiếm tiền và dành gần toàn bộ số đó để hỗ trợ trang trải cho các bệnh nhi ung thư.

Anh Hải thắp nến, cùng các bé hát bài Happy birthday.

Cơ duyên đưa anh Hải đến với các bệnh nhi ung thư khi anh gặp bạn Thanh Thuý - một bệnh nhân bị ung thư xương (hiện đã mất), nhưng luôn mong cầu niềm hạnh phúc đến cho người khác, đặc biệt là những em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn giống mình. Câu chuyện và mong ước của Thanh Thuý đã thôi thúc và trao cho anh Hải một sứ mệnh tuyệt vời, sứ mệnh tiếp tục đồng hành và mang niềm vui đến cho các em.

Tại chương trình, anh Hải xúc động nhớ lại: “Đêm Trung thu đầu tiên đồng hành cùng Thuý đến thăm các bệnh nhi ung thư, lúc đó Thuý bệnh nặng lắm còn nằm trên băng ca mà nhìn các bé bệnh nhi vui chơi.

Thậm chí, Thuý còn vạch ra kế hoạch sẵn là Noel sắp tới sẽ làm gì cho các bé, tôi đã đồng ý đồng hành cùng Thuý vào thời điểm đó nhưng rất tiếc là khoảng tuần sau Thuý đã mất rồi. Nên tôi đã tiếp nhận ước mơ của Thuý và đồng hành cùng bệnh nhi ung thư đến tận bây giờ”.

Anh Hải cho biết, việc mang lại nụ cười cho các bé ung thư cũng là mang lại niềm vui cho anh.

Suốt bao nhiêu năm đồng hành cùng các bệnh nhi, anh Hải luôn nỗ lực tìm kiếm, kết nối với nhiều mạnh thường quân để hỗ trợ chạy chữa cho các bệnh nhi ở đây. Bản thân anh luôn dành sự đồng cảm lớn đến các bậc cha mẹ không quản ngại khó khăn để đồng hành cùng con.

Anh chia sẻ: “Không có gì đau đớn bằng việc tôi chăm con, thương con, lo cho con mà biết 5 ngày nữa con sẽ mất. Vì vậy, tôi rất yêu quý các cha mẹ dành hết tâm huyết để yêu thương con”.

Luôn nỗ lực chăm lo về tinh thần và cố gắng vận động tiền của để chạy chữa cho các em nên anh Hải luôn được các em nhỏ lẫn phụ huynh yêu quý, ưu ái gọi anh là “ông bụt sống”.

Chị Duyên (Bình Định) chia sẻ: “Chú Hải chia sẻ nỗi đau với các bậc cha mẹ có con bị bệnh. Nhờ chú giúp đỡ tiếp thêm niềm tin chứ nếu cứ ôm nhau than thở thì chắc sống không nổi vì mới đầu biết con bệnh, mình sụp đổ hoàn toàn. Nhờ có chú Hải và mạnh thường quân giúp đỡ thì mới có thể tồn tại được đến ngày hôm nay”.

Bản thân anh Hải cũng nhiều lần rơm rớm nước mắt trước tình cảm đặc biệt các bệnh nhi dành cho mình. Nhớ lại lời tâm sự của một cậu bé, anh xúc động: “Cậu bé đó xin tôi một ước nguyện: Con ước ông hề làm ba của con. Lần đầu tiên một bệnh nhi có một mong muốn mà mình không ngờ đến. Ngày nào bé cũng gọi điện trò chuyện với mình và chỉ mình nói bé mới nghe thôi, nên bé có gì là ba bé nhờ mình khuyên bảo”.

Tại chương trình “Cuộc sống tươi đẹp”, các em nhỏ tại xóm trọ cũng bày tỏ tình cảm đến người đàn ông đã dành cả thanh xuân cho các bệnh nhi: “Cảm ơn chú Hải đã mang niềm vui, nụ cười đến cho chúng con, cảm ơn chú đã dành tuổi thanh xuân cho các bệnh nhi ung thư. Chúc chú thật nhiều sức khỏe và nhanh có vợ đi nha”.

Về phần mình, hơn 15 năm gắn bó với các em nhỏ tại bệnh viện, anh Hải nói, công việc của anh chỉ là một phần để tiếp thêm sức mạnh giúp các em chống chọi với bệnh tật. Anh nhắn nhủ, trước sóng gió, mỗi người phải tự vươn lên bằng niềm tin và nghị lực bản thân, nhưng nếu có sự chung tay của xã hội, cuộc đời này sẽ trở nên tươi đẹp hơn rất nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chú hề Sido' Lê Văn Hải: Hơn 15 năm đồng hành với bệnh nhi ung thư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO