Chủ nhà kể phút giây nhà đổ sập xuống sông Thạch Hãn, thoát chết trong gang tấc

Nghĩa Văn 17/10/2022 15:19

Những người có nhà bị sụt lún, sập đổ xảy ra vào đêm ngày 16/10, tại xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng của vụ việc này.

Kể lại với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Hồ Xuân Thủy (46 tuổi - có nhà bị sụt lún, đổ sập vào đêm ngày 16/10) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ông cùng người con trai (đang học lớp 9) ngồi xem bóng đá.

Hiện trường vụ sụt lún, sập đổ nhà cửa, hàng quán tại xã Hải Lệ.
Hiện trường vụ sụt lún, sập đổ nhà cửa, hàng quán tại xã Hải Lệ.

Cháu Hồ Tấn Khoa (con trai ông Thủy) bàng hoàng kể lại: “Lúc đó khoảng hơn 10h, 2 ba con cháu đang ngồi xem bóng đá. Khi cháu đứng dậy ra phía sau nhà đi vệ sinh thì bỗng nghe tiếng “rắc, rắc…” rất chói tai, phần mái nhà phía sau đã không còn nữa.

Cháu không biết chuyện gì xảy ra hết nhưng sợ quá và hét gọi ba mẹ. Rồi cả nhà tháo chạy ra ngoài đường”.

“Nghe tiếng rung lắc mạnh, tôi bật dậy thấy nhà đang trôi dần về phía sông. Tôi gọi vợ dậy rồi cùng con trai chạy thẳng ra ngoài đường. 2 mẹ con nó (vợ và con trai anh Thủy - PV) sợ quá khóc thảm thiết.

Tôi chạy vào nhà anh trai ngay kế bên đập cửa kêu. Đứa cháu gái tôi vừa mở cửa chạy ra thì nhà anh tôi (ông Phạm Bá Chung, 56 tuổi) cũng trôi sập xuống”, ông Thủy kể lại.

Cũng theo ông Thủy, lúc này ông nghe được tiếng kêu cứu của con trai ông Lợi (người đã tử vong trong vụ sụt lún, sập nhà đêm 16/10) rằng, ba của cháu đang bị kẹt chân và chưa lên được. Ông Thủy chạy lại thì những tiếng “ầm, ầm…” tiếp tục vang lên kéo sập nhà ông Lợi.

“Tôi vô cùng kinh hãi vì nhà của mình, nhà của anh trai mình, nhà anh Lợi đều bị trôi sập ngay trước mắt mình. Sự việc chỉ xảy ra trong khoảng 3 - 5 phút. Riêng với vợ chồng anh Chung không thấy chạy ra, tôi cứ tưởng là họ cũng bị đè trong đống đổ nát rồi.

Sau khi biết vợ chồng anh tôi thoát nạn và gặp lại nhau chúng tôi đã ôm nhau khóc nức nở”, ông Thủy kể trong khi bản thân vẫn còn thất thần.

Ông Thủy (bên phải) và người con trai kể lại vụ việc.
Ông Thủy (bên phải) và người con trai kể lại vụ việc.

Ông Phạm Bá Chung kể lại, đêm ngày hôm qua, 2 vợ chồng ông đi viếng đám tang và thăm người thân bị ốm về muộn nên thoát nạn.

Về đến nơi, thấy căn nhà đã bị đổ sập cuốn theo toàn bộ đồ đạc, ông Chung cho biết, giờ đây, 2 vợ chồng ông cùng người con đang học lớp 7 mỗi người chỉ còn duy nhất 1 bộ đồ mặc trên người.

“Hiện tại chúng tôi đang ở tạm nhà hàng xóm. Lợi là em vợ tôi nên gia đình đang nén đau để lo hậu sự cho cậu ấy đã. Còn lại thì chúng tôi cũng chưa biết phải làm thế nào nữa”, ông Chung cho biết.

Ông Thủy, ông Chung (bên trái) kể lại sự việc.
Ông Thủy, ông Chung (bên trái) kể lại sự việc.

Như tin đã đưa, vào lúc hơn 22h ngày 16/10 đã xảy ra một vụ sạt lở, sụt lún tại thôn Như Lệ (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Vụ sạt lở ngay bên cạnh sông Thạch Hãn làm sập và trôi 3 nhà dân, 2 quán kinh doanh và 1 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ nhà kể phút giây nhà đổ sập xuống sông Thạch Hãn, thoát chết trong gang tấc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO