Chủ tài khoản Facebook bị mời làm việc về thông tin xúc phạm báo chí

Trung Hậu 25/09/2023 16:09

Ngày 25/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP HCM cho biết, sẽ mời chủ tài khoản Facebook có nickname 'Vo Quoc' để làm việc về các nội dung liên quan đến việc người này xúc phạm báo chí trên mạng xã hội.

Theo ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở TTTT TP HCM, hiện Sở này đã xác định được danh tính của chủ tài khoản Facebook 'Vo Quoc'.

Người này đang làm việc và sinh sống tại TP HCM. Vì vậy, Sở TTTT TP sẽ tiến hành mời chủ tài khoản facebook 'Vo Quoc' lên làm việc để xác minh rõ các nội dung liên quan đến phát ngôn trên mạng xã hội có lời lẽ xúc phạm báo chí, gây bức xúc. Sở này cũng sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy định pháp luật.

Đoạn bài viết Facebook Vo Quoc sau đó thanh minh rằng bị hack và bài viết này cũng bị xóa ngay sau đó.

Như đã thông tin, vào tối 21/9, tài khoản Facebook có nickname "Vo Quoc" tích xanh (dấu hiệu để khẳng định cá nhân chính chủ) có bài viết nội dung xúc phạm nhà báo, báo chí. Dưới bài đăng này, có nhiều bình luận hưởng ứng lại bài đăng và chủ tài khoản facebook "Vo Quoc" cũng tương tác, bình luận lại với lời lẽ thiếu chuẩn mực. Ngay sau đó, bài đăng của tài khoản "Vo Quoc" nhanh chóng nhận nhiều phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng.

Đến ngày 22/9 trang Facebook của đầu bếp Vo Quoc đã xóa nội dung đăng và đính chính bài viết đó không do mình viết. Đồng thời có bài viết khác cho rằng Facebook của mình bị hack, tuy nhiên sau đó bài viết này tiếp tục nhận phải rất nhiều chỉ trích, bài viết này cũng bị xóa sau đó./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tài khoản Facebook bị mời làm việc về thông tin xúc phạm báo chí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO