Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao quà Tết cho công nhân, người lao động tỉnh Lạng Sơn

Vũ Mạnh 25/01/2022 18:41

Chiều 25/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn tổ chức Chương trình trao quà Tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhân dịp “Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu tại chương trình. Ảnh: Hữu Chánh.

Dự chương trình có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Bế Trung Anh, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc Quốc hội; ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam.

Về phía đại diện tỉnh Lạng Sơn có ông Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, sự chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân dân, các cấp công đoàn tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã duy trì hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; quan tâm tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gần 30.000 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng; tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tích cực tham gia ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện, Quỹ “Vì người nghèo”; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 được hơn 5,2 tỷ đồng.

LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các đơn vị y tế, các chốt đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch với tổng số tiền 252 triệu đồng; hỗ trợ 228 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 180 triệu đồng.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao quà cho công nhân, người lao động tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Hữu Chánh.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chăm lo đời sống công nhân, người lao động trên cả nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, năm 2021, đất nước ta phải đối mặt với khó khăn chưa từng có do ảnh hưởng dịch Covid-19. Nhân dân cả nước trong đó có đoàn viên, người lao động đã phải trải qua nhiều giai đoạn gian khó khăn. Tuy nhiên với sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trong đó có Tổng LĐLĐ Việt Nam, công nhân, người lao động đã cơ bản vượt qua được những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị các cơ quan ban ngành các cấp tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, chăm lo đến mọi tầng lớp nhân dân và công nhân trên địa bàn tỉnh để vượt qua khó khăn, nhất là trong bối cảnh bị tác động bởi dịch Covid-19.

Trước thềm năm mới 2022 và chuẩn bị đón mừng xuân Nhâm Dần, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc đoàn viên, người lao động trong tỉnh đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, vui tươi.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho công nhân, người lao động tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Hữu Chánh.

Tại chương trình, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đại diện trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1.250.000 đồng cho công nhân, người lao động tỉnh Lạng Sơn.

Đây là những phần quà ý nghĩa, góp phần giúp đoàn viên, người lao động đón Tết cổ truyền Nhâm Dần vui tươi, đầm ấm, an toàn. Qua đó tạo động lực để các đoàn viên công đoàn vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương.

Cũng trong chiều 25/1, đoàn công tác do Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dẫn đầu tiếp tục trao quà tại một số địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao quà Tết cho công nhân, người lao động tỉnh Lạng Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO