Chủ tịch Hà Nội: Chỉ 2 ngày là tiêm xong cho học sinh trung học phổ thông

Việt Thắng 19/11/2021 14:48

TP Hà Nội sẽ tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi ngay sau khi được phân bổ đủ vaccine phòng Covid-19.

Ngày 19/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 3, HĐND TP khóa XVI theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hoàng Minh Thành, phường Khâm Thiên cho rằng, hiện TP bước sang giai đoạn mới là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Tuy nhiên những ngày gần đây các ca bệnh hằng ngày tăng cao. Do đó cử tri đề nghị TP có những biện pháp quyết liệt, không để dịch bệnh tăng đột biến và lây lan trên diện rộng, nhất là trong thời điểm hiện nay, trẻ em dưới 18 tuổi cơ bản chưa được tiêm chủng. Cùng chung quan điểm, cử tri Bùi Ngọc Thanh, phường Trung Liệt cũng kiến nghị TP cần có lộ trình tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi và nghiên cứu sớm có kế hoạch cho học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Trao đổi với cử tri, ông Chu Ngọc Anh cho biết, đứng trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Thành ủy, UBND TP đã chỉ đạo các cấp, ngành quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương.

Theo đó, đến nay, công tác tiêm chủng trên địa bàn đã thực hiện được 11.285.054 mũi, trong đó, tiêm mũi 1 được 6.114.857 người, đạt 93,5% dân số từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi 2 được 5.170.197 người, đạt 79% dân số từ 18 tuổi trở lên. Bên cạnh đó trong phòng chống dịch không được phép lơ là, chủ quan vì người dân dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine rồi vẫn phải nghiêm túc chấp hành thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Ông Chu Ngọc Anh cũng thông tin TP sẽ tiếp tục xử lý nhanh các ổ dịch, kiên định các phương châm, cách làm đã đặt ra và thực hiện hiệu quả. Các địa phương phải tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp, cơ sở vi phạm.

Đáng chú ý, liên quan đến vấn đề tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, TP xác định thực hiện thích ứng an toàn có 2 vế là an toàn nhưng phải kiểm soát hiệu quả. Theo đó, TP đã báo cáo Bộ Y tế và Thủ tướng và đã cân nhắc rất kỹ về việc an toàn khi tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Dựa trên dự kiến phân bổ của Bộ Y tế, TP đã lên kế hoạch cụ thể để tiêm chủng nhanh nhất cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Tuy nhiên theo ông Anh, hiện nay vaccine vẫn chưa về và phụ thuộc vào phân bổ của Bộ Y tế. Dự kiến trong vài ngày tới, thành phố sẽ được phân bổ hơn 370.000 liều vaccine. Khi đó chỉ 2 ngày là TP sẽ tiêm chủng xong cho học sinh trung học phổ thông. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cho số học sinh trung học phổ thông này trở lại trường.

Cùng ngày khi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, liên quan đến vấn đề tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi, trao đổi với cử tri, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cũng cho biết, khi nào được phân bổ 379 ngàn liều vaccine Pfizer, TP sẽ tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi để trẻ nhanh chóng được đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội: Chỉ 2 ngày là tiêm xong cho học sinh trung học phổ thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO