Xã hội

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà trong mưa bão

Thái Nhung 07/09/2024 17:35

Chiều 7/9, trước khi bão số 3 ảnh hưởng trực tiếp tới Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo, kêu gọi người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

img_5162.jpg
Nhiều cây xanh bị đổ khu vực Linh Đàm. Ảnh: Việt Thắng.

Từ 13h ngày 7/9, một số khu vực ở Hà Nội đã xuất hiện mưa to, gió lớn. Tại các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội gió mạnh rít làm rung các cánh cửa. Các chung cư đều có loa phát thanh khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, chèn chắn các cửa sổ, cửa ra vào, cửa thoát hiểm để đảm bảo an toàn, chỉ đạo chống ngập chung cư, khuyến cáo sạc các thiết bị cần thiết, chuẩn bị đèn nến phòng trừ trường hợp bị cắt điện. Có tòa nhà bị gió mạnh đã làm bung vỡ cửa kính.

Lúc 15h30, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - cho biết: bão số 3 đang tiếp tục di chuyển vào đất liền khu vực Đông Bắc Bộ, trọng tâm là Quảng Ninh và Hải Phòng. Ông Hưởng nhận định trong 3 và 6 tiếng tới, bão tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần nhưng trong thời gian này vẫn giữa cường độ cấp 9 đến cấp 11. Sau đó bão sang phía Tây Bắc Bộ và suy yếu thành vùng áp thấp.

Ông Hưởng cho biết, Hà Nội dù đang cách vị trí tâm bão khoảng 200 km nhưng do hoàn lưu bão rộng nên từ 15h chiều đã có gió cấp 4-5, giật cấp 7 nhiều cây đổ. Bão đang tiến gần Hà Nội hơn nên từ chiều đến tối muộn Hà Nội tiếp tục có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10.

Trước đó, trong các công điện, chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh đều nhấn mạnh trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn... yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó mưa, bão, lũ, thiên tai với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhân dân và nhà nước.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm do bão số 3 gây ra, tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng phó mặc trong công tác phòng, chống bão cho cơ quan chức năng, đặc biệt là tư tưởng chủ quan, lơ là.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà trong mưa bão