Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương tiếp đoàn đại biểu Đại sứ quán và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

PV 15/11/2023 16:41

Ngày 14/11, ông Bùi Xuân Quảng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương tiếp đoàn đại biểu Đại sứ quán và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

Ngày 14/11/2023, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm giữa Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Tập đoàn An Dương. Cùng tới dự còn có sự hiện diện của Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản.

Tại buổi tọa đàm đại diện hai bên đã trao đổi những nội dung cùng quan tâm trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, kết nối các địa phương Nhật - Việt, công tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao…

Ông Bùi Xuân Quảng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương - kiêm Giám đốc điều hành - Trung tâm xúc tiến đầu tư và thương mại Đông Á đã chia sẻ các lĩnh vực mà đơn vị đang thực hiện, ngoài việc đào tạo và phái cử TTS thì Tập đoàn cũng chú trọng việc xúc tiến đầu tư – thương mại, kết nối địa phương của Việt Nam và Nhật Bản.

Trong lĩnh vực đào tạo và cung ứng nhân lực Tập đoàn An Dương luôn chú trọng đầu tư có chiều sâu cho công tác đào tạo để đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác Nhật Bản. Việc đầu tư được đồng bộ từ cơ sở vật chất dành cho việc đào tạo tay nghề, đào tạo ngoại ngữ cho người lao động đến việc mời các chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn từ Nhật đến đào tạo trực tiếp cũng như hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng cho giáo viên tại Việt Nam để đào tạo người lao động thuần thục tay nghề cho mỗi ngành nghề theo yêu cầu tuyển dụng của đối tác trước khi người lao động xuất cảnh.

Tập đoàn An Dương đã tiên phong trong việc giảm chi phí cho người lao động, ngày 23/8 đã khởi động dự án “VJC- phí dịch vụ 0 đồng” và đang nỗ lực triển khai dự án trên diện rộng để giảm gánh nặng chi phí cho người lao động. “Chúng tôi, rất mong đại diện Đại sứ quán góp ý kiến để Chính phủ Nhật Bản cải thiện tình hình như tăng thu nhập, giảm thuế cho người lao động để họ có thu nhập tốt hơn sẽ thu hút được nhiều hơn nguồn lao động trẻ đến làm việc tại Nhật Bản” ông Bùi Xuân Quảng đã nhấn mạnh tại tọa đàm.

Chủ tịch Tập đoàn An Dương cảm ơn đại diện Đại sứ quán, đại diện JICA đã tới thăm và đánh giá cao mô hình đào tạo nhân lực của Tập đoàn, hứa sẽ hỗ trợ hết sức trong phạm vi chức năng của Tập đoàn để mang lại nhiều lợi ích cho người lao động giải quyết công ăn việc làm cho lao động đi làm việc ở Nhật Bản và sau khi kết thúc hợp đồng trở về Việt Nam. Đồng thời luôn sẵn sàng kết nối, chia sẻ thông tin và hỗ trợ cho các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu tìm hiểu thị trường, xây dựng dự án đầu tư tại Việt Nam.

Ông Ishii Chikahisa, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã thay mặt đoàn đại biểu cảm ơn Tập đoàn An Dương đã đón tiếp trọng thị và đoàn cũng đã có dịp thị sát thực tế một mô hình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung ứng cho nước ngoài nói chung và cho Nhật Bản nói riêng rất quy mô, chuyên nghiệp và chất lượng. Ông cũng chia sẻ, trong mấy năm trở lại đây dù kinh tế thế giớ rơi vào suy thoái, đầu tư của Nhật Bản tại một số nước có giảm nhưng riêng tại Việt Nam dòng vốn FDI đã luôn tăng trưởng ấn tượng cho tới nay, 55% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng hoạt động và nhiều doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng nhà máy đầu tư sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Một số doanh nghiệp mong muốn có thể tái tuyển dụng nguồn nhân lực đã từng làm việc tại Nhật Bản đã trở về Việt Nam vào làm việc ở những vị trí tương tự tại nhà máy của họ tại Việt Nam.

Trao đổi tại tọa đàm, đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) cho biết: Chúng tôi rất vui mừng khi An Dương đã sớm triển khai chương trình “Phí dịch vụ 0 đồng” cho người lao động đi làm việc tại Nhật Bản, đây là mô hình cần được nhân rộng và phát triển, khi người lao động không phải chịu áp lực chi phí thì họ sẽ yên tâm làm việc và tuân thủ pháp luật hai nước tránh những phát sinh khi cố ý vi phạm pháp luật để kiếm tiền bằng mọi giá.

Tại tọa đàm Đại sứ Nguyễn Phú Bình cũng chia sẻ bản thân ông có nhiều năm công tác tại Nhật Bản, hiện nay trên cương vị là Ủy viên ban tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, ông rất vui khi ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đã chọn Việt Nam để đầu tư, xây dựng nhà máy. Mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước ngày càng tốt đẹp mang lại lợi ích cho nhân dân, doanh nghiệp hai nước.

Ông cũng rất tâm đắc với dự án “VJC- phí dịch vụ 0 đồng” dành cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại Nhật Bản, dự án được triển khai trong năm nay một năm có ý nghĩa đặc biệt trong mối quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam sẽ trở thành dự án của sự thấu hiểu, đồng cảm và sẻ chia giữa con người với con người, mang lại sự bình an và hạnh phúc tới cho nhiều người người hơn nữa

Kết thúc buổi thăm và làm việc, đại diện đoàn khách đã bày tỏ niềm vui và gửi lời cảm ơn đến sự tiếp đón nồng hậu của ADG dành cho đoàn đồng thời hy vọng giữa các bên sẽ có những hợp tác triển vọng trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Dương tiếp đoàn đại biểu Đại sứ quán và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO