Chủ tịch Mặt trận phường hết lòng vì công tác cộng đồng

LAM HỒNG 12/11/2022 14:00

Tham gia công tác từ tháng 9/2015, với vai trò là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), bà Nguyễn Thị Thảo luôn là người tâm huyết trong công việc, tích cực đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, bà Thảo đã đưa ra không ít sáng kiến và trực tiếp tham gia nhiều mô hình hỗ trợ thiết thực, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng như: mô hình “Cổng xanh - bếp sạch”, mô hình “Văn phòng xanh”, “Vườn hoa Mặt trận”, “Những trái tim nhân ái”, “Bếp ăn nghĩa tình”,…Tích cực tham gia vận động tiền, hàng hóa và tổ chức trao tặng 62.860 phần quà cho người nghèo, khó khăn với tổng trị giá gần 7,2 tỷ đồng. Đồng thời, bà Thảo còn tham mưu vận động xây tặng 16 nhà Đại đoàn kết, tổng kinh phí xây dựng gần 1,5 tỷ đồng và đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất cho nhiều trường hợp bệnh hiểm nghèo.

Bà Thảo được lãnh đạo TP Thuận An đánh giá là người luôn gương mẫu trong đời sống cá nhân, xã hội. Nhiệt tình trong công tác xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng mối quan hệ mật thiết với bà con địa phương, vận động bà con tham gia nhiều phong trào thi đua yêu nước.

Bên cạnh đó, bà Thảo còn lãnh đạo, điều hành công tác Mặt trận tại địa phương đạt danh hiệu xuất sắc hằng năm. Nhờ vậy, 5 năm liền bà Thảo đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, năm 2019, bà được tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nhiều Giấy khen của UBND thành phố Thuận An.

Một hoạt động từ thiện của Khu phố Đông và Mặt trận phường Vĩnh Phú.
Một hoạt động từ thiện của Khu phố Đông và Mặt trận phường Vĩnh Phú.

Trong những ngày tháng dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam, bà Thảo đã hăng hái, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn... của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ phường Vĩnh Phú đã phát động, vận động rộng rãi trong nhân dân, các cơ sở kinh doanh cá thể, hộ gia đình trên địa bàn phường tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào miền Tây bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Tháng 4/2020, MTTQ phường Vĩnh Phú đã vận động được 13,6 triệu đồng và 500 kg gạo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Tây. Cùng với đó, MTTQ phường Vĩnh Phú đã phối hợp triển khai mô hình ATM gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn, người bán vé số dạo trên địa bàn phường. Nhờ sự vào cuộc quyết liệt, sát sao của cán bộ Mặt trận phường Vĩnh Phú, nhiều hộ gia đình dù kinh tế không khá giả nhưng vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc đồng hành cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch và trích một khoản thu nhập, tiết kiệm một phần chi tiêu hàng ngày để ủng hộ cho người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Việc làm này đã kịp thời chia sẻ về tinh thần, vật chất cho lực lượng ở tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như san sẻ trước những khó khăn, tổn thất và kịp thời giúp đỡ đồng bào miền Tây bị ảnh hưởng do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra, qua đó phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc Việt Nam.

Cùng thời điểm vào năm 2020, MTTQ phường Vĩnh Phú đã hướng dẫn các Ban Công tác Mặt trận đi đến từng khu nhà trọ tuyên truyền, vận động giảm giá thuê phòng cho công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã vận động được 29 chủ khu trọ giảm 441 phòng, với số tiền giảm từ 200.000 - 800.000 đồng mỗi phòng trong 3 tháng, qua đó đã thể hiện tinh thần cũng như tấm lòng “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” giúp người thuê trọ bớt khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Với những thành tích nổi bật như trên, tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 - 2022 diễn ra vào ngày 25 - 27/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế (quận Ba Đình, Thủ đô Hà Nội), bà Nguyễn Thị Thảo là đại biểu tiêu biểu đại diện cho 91 xã phường trong toàn tỉnh Bình Dương vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

“Đây là niềm tự hào và vinh dự rất lớn của cán bộ Mặt trận cơ sở, tạo động lực tích cực để cán bộ Mặt trận không ngừng cống hiến, nâng cao trách nhiệm, hết lòng vì công việc, tiếp tục đóng góp trí tuệ và công sức trong việc vận động, tập hợp xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc”, bà Thảo chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Mặt trận phường hết lòng vì công tác cộng đồng