Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân làm việc với MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc

Trung Hiếu Ảnh: Thành Trung 06/02/2017 14:44

Đánh giá cao việc Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc đã quan tâm tới củng cố bộ máy nhân sự, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng với việc quan tâm bố trí cán bộ cho công tác Mặt trận chính là góp phần an dân và xây dựng chính quyền vững mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 6/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc.

Báo cáo một số kết quả chủ yếu công tác Mặt trận năm 2016 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Tuấn Khanh cho biết: Hiện Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gồm 9 vị trong đó có 1 Chủ tịch, 3 Phó Chủ tịch và 5 Ủy viên thường trực, tổng số cán bộ công chức và người lao động cơ quan là 27 người trong đó có 22 người trong biên chế và 5 hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ.

Theo ông Nguyễn Tuấn Khanh, trong năm 2016, công tác Mặt trận tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được những kết quả tích cực trong việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc như việc thường xuyên tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân gửi đến cấp ủy Đảng, chính quyền. Tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam” với việc cho ra mắt trang thông tin điện tử Vĩnh Phúc, duy trì hiệu quả bản tin công tác Mặt trận, các chuyên trang chuyên mục…

Phát huy tinh thần sáng tạo tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ tỉnh đã duy trì có hiệu quả 83 nhóm nòng cốt xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật tại khu dân cư.

Các hoạt động từ thiện nhân đạo cũng được MTTQ các cấp triển khai tích cực. Năm 2016, Mặt trận tỉnh đã trích gần 2 tỷ đồng từ quỹ cứu trợ của tỉnh hỗ trợ nhân dân trong và ngoài tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, ảnh hưởng của xâm ngập mặn, hạn hán... Hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo 2016, Mặt trận các cấp đã vận động ủng hộ quỹ Vì người nghèo được 3,3 tỷ đồng, sửa chữa, xây mới được 111 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 3,8 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, triển khai sớm các nhiệm vụ trọng tâm trong năm và đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc qua đó đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội, góp phần củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đánh giá cao việc Ủy ban MTTQ tỉnh đã quan tâm tới củng cố bộ máy nhân sự, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng với việc quan tâm bố trí cán bộ cho công tác Mặt trận chính là góp phần an dân và xây dựng chính quyền vững mạnh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý Ủy ban MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả đề án “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”. Với việc cho ra mắt trang thông tin điện tử Vĩnh Phúc trong năm 2016 và duy trì hiệu quả bản tin công tác Mặt trận, các chuyên trang chuyên mục, Mặt trận tỉnh cần đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông thông qua trang điện tử để người dân tiếp cận thông tin nhanh hơn, chính xác hơn.

Đối với việc phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị: trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” cần gắn với thực hiện cuộc vận động với mục tiêu giảm nghèo bền vững hướng tới không để hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nào không được một tổ chức chính trị xã hội hỗ trợ thoát nghèo. Bên cạnh đó, mỗi xã nông thôn mới phải có ít nhất một HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả, sản xuất phải an toàn.

“Mặt trận cùng các tổ chức thành viên cần vận động nhân dân để mỗi xã nông thôn mới có một HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả, đăng ký sản xuất an toàn”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị.

Trong việc thực hiện nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc nên chọn một số chương trình giám sát có trọng tâm, phù hợp với yêu cầu của tỉnh. Mặt trận tỉnh có thể tham gia giám sát trong lĩnh vực đảm bảo vệ sinh môi trường, khai thác cát trái phép, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân thông qua việc tiếp nhận xử lý đơn thư khiếu nại của chính quyền, khảo sát sự hài lòng của người dân với các dịch vụ hành chính công…

Với những việc làm thiết thực và hiệu quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng trong thời gian tới MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, tiếp tục sáng tạo, đoàn kết đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân làm việc với MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO