Chủ tịch nước kết thúc chuyến thăm Vương quốc Campuchia

T.Dương (theo TTXVN) 16/06/2016 22:59

Chiều ngày 16/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Nhà nước Việt Nam đã rời thủ đô Phnom Penh, kết thúc chuyến thăm cấp Nhà nước tới Vương quốc Campuchia. Kết thúc chuyến thăm hai bên đã ra Tuyên bố chung.

Chủ tịch nước kết thúc chuyến thăm Vương quốc Campuchia

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân trong tại sân bay Quốc tế Phnom Penh.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước và Phu nhân đã tới thăm Đại Tăng thống dòng Mohanikai Tep Vong tại chùa Unnalom và Đại Tăng thống dòng Thommayutnikai Bour Kry tại chùa Svay Pope. Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ niềm vui được đến thăm, chúc sức khỏe Đại Tăng thống Tep Vong, một người bạn quý báu, gần gũi, chí tình của Việt Nam và thăm chùa Unnalom, trung tâm của nền Phật giáo Campuchia.

Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy quan hệ đoàn kết hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Campuchia không ngừng được củng cố, ngày càng mở rộng và phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Chủ tịch nước cảm ơn và đánh giá cao Đại Tăng thống Tep Vong với vai trò và uy tín trong xã hội Campuchia đã không ngừng đóng góp vào việc vun đắp cho mối quan hệ Việt Nam-Campuchia ngày càng đơm hoa, kết trái.

Cũng trong ngày 16/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Campuchia. Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao vai trò của các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước và Chính phủ sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề ra các chiến lược và biện pháp hiệu quả về đầu tư dài hạn và ổn định tại Campuchia, khuyến khích hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Campuchia theo nguyên tắc bình đẳng, đôi bên cùng có lợi, góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia.

Chủ tịch nước cũng đề nghị, các doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa, nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động đầu tư tại Campuchia; tuân thủ các quy định pháp luật Campuchia, tôn trọng phong tục tập quán của nhân dân Campuchia, tích cực đóng góp vào công tác an sinh xã hội tại địa bàn, đóng góp thiết thực cho việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia.

Nhân dịp thực hiện chuyến thăm cấp Nhà nước tới Campuchia, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tặng tỉnh Prey Veng một trường đào tạo nghề trị giá 1 triệu USD. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã trao món quà này cho Tỉnh trưởng Prey Vieng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước kết thúc chuyến thăm Vương quốc Campuchia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO