Chủ tịch nước: Mong kiều bào chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh

Quốc Định 21/01/2017 10:30

Chủ tịch nước mong rằng, hơn 4,5 triệu đồng bào ta ở nước ngoài sẽ “muôn người như một”, cùng một niềm tin và nỗ lực hướng tới sự phát triển phồn thịnh của quê hương, chung tay cùng nhân dân cả nước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và có vị trí xứng đáng trên trường quốc tế.

Quang cảnh chương trình "Xuân quê hương 2017".

Tối 20/1, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Xuân quê hương 2017”, với chủ đề “Thành phố mang tên Bác khát vọng ngời sáng”.

Tới dự có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; các vị Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành ở Trung ương, địa phương; các vị Đại sứ và Trưởng đại diện cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham dự của gần 1.000 đại biểu kiều bào đại diện cho cộng đồng 4,5 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập ở 109 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu khai mạc tại "Xuân quê hương" 2017.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Phạm Bình Minh nhấn mạnh, năm 2016, công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài đã được triển khai sâu rộng và toàn diện, mang lại nhiều chuyển biến tích cực. Công tác hỗ trợ kiều bào ổn định đời sống, củng cố địa vị pháp lý, phát triển hội đoàn và xây dựng cộng đồng đạt được nhiều kết quả thực chất. Theo ông Phạm Bình Minh, năm 2017, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ cùng các bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động ở trong và ngoài nước nhằm tập hợp, thu hút đông đảo kiều bào, góp phần triển khai chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước ta, tạo điều kiện để kiều bào chung tay đóng góp xây dựng quê hương.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các vị khách quý cùng tất cả bà con kiều bào tham dự Chương trình và đặc biệt gửi những tình cảm thân thương và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới những người con của Tổ quốc đang sinh sống, làm việc và học tập ở nước ngoài không về dự cuộc gặp mặt ngày hôm nay.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Chương trình Xuân quê hương 2017.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con là một phần máu thịt không thể tách rời. Tổ quốc luôn dang rộng cánh tay đón bà con trở về.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nêu bật những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh mà nước ta đã đạt được trong năm 2016. Chủ tịch nước khẳng định, trong những thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp vô cùng quý báu cả về vật chất và tinh thần của kiều bào ta ở nước ngoài. Chủ tịch nước cũng hết sức vui mừng trước sự phát triển về mọi mặt của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nổi trống khai hội "Xuân quê hương" 2017.

Chủ tịch nước mong rằng, hơn 4,5 triệu đồng bào ta ở nước ngoài sẽ “muôn người như một”, cùng một niềm tin và nỗ lực hướng tới sự phát triển phồn thịnh của quê hương, chung tay cùng nhân dân cả nước xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh và có vị trí xứng đáng trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kêu gọi các chuyên gia, trí thức kiều bào là những người có điều kiện tiếp cận nhanh nhất với công nghệ tiên tiến và tri thức tiến bộ tích cực đem trí tuệ và kinh nghiệm của mình đóng góp, hiến kế xây dựng quê hương. Mong các doanh nhân kiều bào không chỉ về nước đầu tư, kinh doanh mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò cầu nối mang hàng hóa, thương hiệu Việt ra khắp thế giới.

Đông đảo kiều bào tham dự "Xuân quê hương" 2017.

Chủ tịch nước cũng mong bà con tiếp tục phát huy truyền thống con Lạc cháu Hồng, đoàn kết, tương thân tương ái, cần cù chịu khó vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phát triển và thành đạt, đóng góp cho nước sở tại nơi bà con cư trú, tiếp tục nêu cao ý thức tự tôn dân tộc, lòng tự hào là người Việt Nam và tích cực phấn đấu để ngày càng nâng cao uy tín, vị thế của cộng đồng người Việt, cũng như góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước. Chủ tịch nước tin tưởng rằng mỗi người Việt Nam ỏe nước ngoài, dù có đi xa góc bể chân trời, dù cuộc sống thuận lợi hay khó khăn nhưng trong trái tim vẫn luôn ấm nồng tình yêu quê hương, đất nước. Dù cho đâu đó còn có những khác biệt nhưng chúng ta hãy vượt lên tất cả, với “khát vọng ngời sáng”, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Chủ tịch nước chúc bà con kiều bào, các vị khách quý, các đồng chí và các bạn cùng toàn thể đồng bào ta ở nước ngoài dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước: Mong kiều bào chung tay xây dựng đất nước giàu mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO