Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Đẩy lùi suy thoái, 'tự diễn biến', 'tự chuyển hóa'

Thành Luân 11/12/2016 21:34

Ngày 11/12, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng và đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn ĐBQH TP HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri thuộc các lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian chia sẻ với cử tri về tình hình an ninh, chính trị, quốc phòng, ngoại giao của đất nước, nhất là quyết tâm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Đẩy lùi suy thoái, 'tự diễn biến', 'tự chuyển hóa'

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các cử tri Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về tình trạng tham nhũng, lãng phí, thoái hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ, đảng viên có chức, có quyền. Cùng đó là các dự án gây lãng phí lớn.

Thế nhưng, trách nhiệm cụ thể là của cá nhân, tổ chức nào thì đến nay chưa có kết luận thanh tra, chưa có quyết liệt, ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của người dân vào hệ thống công quyền.

Cử tri đề nghị cần rà soát, quy trách nhiệm về quy trình thẩm định, phê duyệt, truy tới cùng các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, nếu không sẽ dẫn đến lợi ích nhóm, hoặc “lỗ hổng” về luật pháp, lâu ngày sẽ thành “ung nhọt” và để lại hậu quả lâu dài, ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước.

Dự án sân golf ở sân bay Tân Sơn Nhất cũng được cử tri đề cập do liên quan đến cả lĩnh vực quốc phòng, an ninh, an toàn hàng không, trực tiếp liên quan đến các Bộ ngành trung ương, Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tại địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng các lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn TP HCM, cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cả nước lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân 70 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến và hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Về tham nhũng, lãng phí, Chủ tịch nước khẳng định sẽ chỉ đạo khắc phục kịp thời, rà soát và có biện pháp, giải pháp xử lý dứt điểm, không để xảy ra thua lỗ, lãng phí kéo dài.

Chủ tịch nước khẳng định, nếu thanh tra phát hiện sai phạm thì đi liền với đó là sẽ xem xét trách nhiệm của những người liên quan, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu.

Việc này đã được Đảng và Nhà nước nhấn mạnh nhiều lần, nhưng tinh thần của Tổng Bí thư và toàn Đảng hiện nay là sẽ thực hiện quyết liệt, khẩn trương với tinh thần kiên quyết và triệt để hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch nước cũng dành nhiều thời gian chia sẻ với cử tri về tình hình an ninh, chính trị, quốc phòng, ngoại giao của đất nước, nhất là quyết tâm thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

“Những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ngày càng lộ rõ nét hơn trong đời sống chúng ta. Cho nên Đảng và Nhà nước ta xác định vừa phải kiên trì, vừa kiên quyết đẩy lùi sự suy thoái, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, Chủ tịch nước nhấn mạnh đồng thời chỉ ra rằng, các lực lượng vũ trang sẽ là lực lượng đi đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đi đầu trong đấu tranh chống suy thoái.

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 còn là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị nhưng tự giác là quan trọng nhất, nhất là vai trò nêu gương của chỉ huy thuộc các lực lượng vũ trang.

Chủ tịch nước gửi gắm mong muốn, kỳ vọng quá trình xây dựng lực lượng vũ trang của thành phố và các địa phương khác sẽ ngày càng đi vào chuyên nghiệp, vững mạnh, để bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh quốc gia.

Muốn vậy, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phải phát huy mạnh mẽ sức mạnh toàn dân tộc, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích quốc gia, giữ vững môi trường hòa bình, an ninh quốc gia và an toàn xã hội.

Chủ tịch nước cảm ơn và trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý, kiến nghị của cử tri thuộc các lực lượng vũ trang TP HCM; nhấn mạnh tất cả những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được tích cực giải quyết trong phạm vi những vấn đề liên quan đến chức năng nhiệm vụ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Đẩy lùi suy thoái, 'tự diễn biến', 'tự chuyển hóa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO