Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Đưa quan hệ Việt Nam - Singapore lên tầm cao mới

PV 30/08/2016 08:00

Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Singapore, chiều 29-8, tại thủ đô Singapore, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Sigapore - Việt Nam. Diễn đàn do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore phối hợp tổ chức, với sự tham dự của khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam và trên 300 doanh nghiệp Singapore.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Đưa quan hệ Việt Nam - Singapore lên tầm cao mới

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chứng kiến Lễ ký hợp tác giữa doanh nghiệp
hai nước Việt Nam - Singapore. (Ảnh: TTXVN).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên ủng hộ mạnh mẽ công cuộc đổi mới của Việt Nam, các nhà đầu tư Singapore có mặt tại Việt Nam từ rất sớm và tích cực tham gia vào các lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam. Singapore là đối tác lớn của Việt Nam trong ASEAN về các lĩnh vực thương mại, du lịch, vận tải quốc tế, giáo dục, đào tạo, y tế...; là đối tác đầu tư lớn thứ ba của Việt Nam với 1.664 dự án, tổng vốn đầu tư đạt trên 38 tỷ USD trong đó, các khu công nghiệp VSIP do Tập đoàn Sembcorp đầu tư tại Việt Nam trong 20 năm qua là mô hình thành công kiểu mẫu trong quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước. Singapore cũng là sự lựa chọn ưu tiên cho du học sinh Việt Nam tại các cấp học từ trung học phổ thông đến đại học và sau đại học... Trải qua hơn 4 thập kỷ chung sức, hai nước đã nâng tầm quan hệ lên quan hệ Đối tác chiến lược từ năm 2013.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Singapore lên tầm cao mới tương xứng với tiềm năng và nhu cầu của cả hai nước. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam cam kết tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, thuận lợi và bình đẳng, đáp ứng yêu cầu hội nhập cũng như thông lệ quốc tế, cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Singapore. Việt Nam luôn chào đón các nhà đầu tư Singapore và tin tưởng vào thành công của các nhà đầu tư Singapore trong hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Sau bài phát biểu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore đã tổ chức đối thoại về các vấn đề mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore quan tâm. Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến chủ trương, chính sách cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác - đầu tư về giáo dục, tác động của tình hình thế giới đối với hoạt động thương mại của Việt Nam với các nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Đưa quan hệ Việt Nam - Singapore lên tầm cao mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO