Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Chúng tôi còn 4 tháng để giải quyết tồn đọng'

Thành Luân 04/03/2016 00:10

Ngày 3/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị số 1 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri quận 1 và quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ tâm tư với cử tri bên lề hội nghị. Ảnh: Hồng Phúc.

Đây là buổi tiếp xúc cuối cùng của Tổ ĐBQH đơn vị số 1 với cử tri, trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 7-2016. Tại Hội nghị, cử tri Phạm Bá Lữ (P.Đa Kao,Q.1) đã phản ánh những tồn đọng, khuyết điểm của nhiệm kỳ qua, như việc nhiều ĐBQH kiêm nhiệm các vị trí bí thư, chủ tịch UBND các tỉnh nhưng gần như không thấy dấu ấn hoạt động nào tại các diễn đàn của Quốc hội. Thậm chí, báo chí phản ánh có đại biểu còn bỏ về tỉnh giải quyết công việc của địa phương trong khi kỳ họp Quốc hội đang diễn ra.

“Đây là những biểu hiện mà cử tri chúng tôi cho rằng ĐBQH vẫn chưa làm tròn vai trò. Riêng tôi kiến nghị trong nhiệm kỳ mới thì Quốc hội phải nâng tỉ lệ ĐBQH chuyên trách lên 60%, 40% kiêm nhiệm hoặc đương nhiệm, giảm ĐBQH là cán bộ trong các cơ quan nhà nước, bộ ngành để tránh chi phối làm luật tính toán lợi ích cục bộ cho bộ, ngành mình, địa phương mình,…” - cử tri Lữ tâm tư.

Chính những bất cập do nhiều ĐBQH phải kiêm nhiệm nhiều việc, chưa làm tròn vai, cử tri Huỳnh Minh Ngọc (P.Cô Giang, Q.1) phản ánh tình trạng, các cơ quan chức năng “chơi bóng chuyền” trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân.

Trong đó, cử tri Ngọc lấy dẫn chứng tại dự án chung cư Cô Giang, người dân khiếu nại ròng rã 8 năm qua nhưng đúng sai, kết quả giải quyết thế nào thì đến nay mọi thứ vẫn “án binh bất động”. Còn cử tri Phan Hội (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) thì chứng kiến cảnh phiếu chuyển, thư chuyển hết sở này đến ban nọ, phường đến quận nhưng kết quả cuối cùng có được giải quyết hay không thì người dân vẫn phải dài cổ chờ đợi.

Sau khi lắng nghe và cố gắng ghi chép tỉ mỉ các ý kiến của cử tri, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu bày tỏ những suy nghĩ của mình với cử tri đã theo sát ông và các ĐBQH trong suốt nhiệm kỳ.

“Chúng tôi rất cảm ơn sự nhiệt tình của các cử tri đã vì sự nghiệp chung, mà cũng tốn kém thời gian, với một khối lượng công việc rất lớn trong 5 năm như thế, nhưng tất cả vẫn giúp sức cùng với chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ tại diễn đàn của cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước” - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng vì có thể nói trong nhiệm kỳ qua, các ĐBQH đã chân thành tiếp thu các ý kiến của bà con cử tri và đã cố gắng rất nhiều, nỗ lực tối đa để giải quyết công việc. Chủ tịch nước cũng nhìn nhận, trong cả nhiệm kỳ 5 năm chắc chắn sẽ còn những tồn đọng.

Ông hứa trong 4 tháng còn lại của nhiệm kỳ, các ĐBQH sẽ cố gắng giải quyết trong khả năng, trách nhiệm của mình. "Phiên đầu của Quốc hội sẽ bầu ra các ủy ban chức năng, các chức danh sẽ vào khoảng tháng 7/2016. Những gì còn tồn đọng thì bà con cứ tiếp tục phản ánh đến Văn phòng 2Bis Lê Duẩn. Tại đây thì chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thành trách nhiệm ĐBQH của mình” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Chúng tôi còn 4 tháng để giải quyết tồn đọng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO