Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Nâng cao y đức để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa

T.Giang 29/06/2015 08:46

Ngày 28-6, phát biểu tại buổi lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Viện Pasteur TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao nỗ lực mà Viện đã đạt được, đặc biệt là những kết quả y học đáng ghi nhận trong hoạt động y tế dự phòng. Chủ tịch nước đề nghị: Ngành y tế cần phải nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, nâng cao y đức, trình độ nghiệp vụ để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Nâng cao y đức để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa

Chủ tich nước Trương Tấn Sang trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động
cho Viện Pasteur TP. HCM

Ảnh: S. XANH

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, biến đổi khí hậu cùng với ô nhiễm môi trường trầm trọng đang và sẽ phát sinh ra nhiều dịch bệnh nguy hiểm. Chính vì lẽ đó mà công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân càng có ý nghĩa quan trọng. Chủ tịch nước đề nghị: “Ngành y tế cần phải nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, nâng cao y đức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, trình độ khoa học chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cần phát huy truyền thống 124 năm hình thành và phát triển, những thành tựu của 40 năm qua, phấn đấu để không chỉ là Viện hàng đầu của cả nước mà còn trở thành viện có uy tín cao trong khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực y tế dự phòng, có nhiều đóng góp hơn nữa cho công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh được thành lập năm 1891 bởi bác sĩ Albert Calmette- một trong những học trò xuất sắc của nhà bác học Luis Pasteur, tiền thân là Viện Pasteur Đông Dương. Đây là Viện Pasteur đầu tiên được thành lập ngoài nước Pháp của Viện Pasteur Paris. Viện có chức năng nghiên cứu nghiên cứu và sản xuất thuốc tiêm ngừa phục vụ việc phòng ngừa dịch bệnh dại toàn Đông Dương thời bấy giờ.

Từ ngày thành lập đến nay, Viện Pasteur TP. HCM đóng góp rất lớn trong lĩnh vực nghiên cứu y học và phòng ngừa dịch bệnh. Trong nửa đầu của thế kỷ 20, Viện Pasteur Sài Gòn là nơi sản xuất và cung cấp vắc xin đậu mùa, dại, tả, dịch hạch. Sau năm 1975, Viện tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng trong lĩnh vực y học dự phòng. Viện là đơn vị phụ trách những dự án quốc gia về tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết… ở 20 tỉnh thành phía nam. Các thành quả về thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh, phòng cúm A/H1N1 - đại dịch năm 2009… đều có sự đóng góp của Viện Pasteur TP. HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Nâng cao y đức để phục vụ nhân dân tốt hơn nữa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO