Chủ tịch nước

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Khu di tích lịch sử ngã tư Đức Hoà

Đoàn Xá 23/11/2023 13:54

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu thành kính, dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Võ Văn Tần và đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Sáng 23/11, đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước do đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước dẫn đầu đã tới dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử ngã tư Đức Hoà (thị trấn Đức Hoà, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An). Tham dự buổi lễ còn có nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nguyên lãnh đạo và lãnh đạo tỉnh Long An.

b-28-.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Khu di tích lịch sử ngã tư Đức Hoà.

Tại đây, đoàn đã thắp hương, dâng hoa tại tượng đài đồng chí Võ Văn Tần, một nhà cách mạng ưu tú, là người con của mảnh đất Long An. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu thành kính, dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Võ Văn Tần và đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc.

Được biết, khu vực ngã tư Đức Hòa là nơi đã diễn ra 2 sự kiện lịch sử trọng đại của địa phương. Vào ngày 04/6/1930, đồng chí Châu Văn Liêm - Bí thư liên tỉnh Gia Định - Chợ Lớn và đồng chí Võ Văn Tần (khi ấy là Bí thư Quận ủy Đức Hòa) lãnh đạo hơn 5.000 nông dân Đức Hòa tập trung trước dinh Quận trưởng đấu tranh chống sưu cao thuế nặng, chống đàn áp.

Cuộc biểu tình bị đàn áp đẫm máu, đồng chí Châu Văn Liêm cùng nhiều đồng bào, đồng chí khác đã hy sinh. Ngã tư Đức Hòa cũng là nơi xử bắn các chiến sĩ tham gia Nam Kỳ khởi nghĩa năm 1941. Ngày 05/9/1989, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra Quyết định số 1570-VH/QĐ công nhận Khu vực ngã tư Đức Hòa là Di tích lịch sử cấp Quốc gia.

a-37-.jpg
Các đại biểu dành một phút tưởng nhớ nhà cách mạng Võ Văn Tần, các chiến sỹ cách mạng, đồng bào đã hy sinh trong công cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tại Khu di tích lịch sử ngã tư Đức Hoà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO