Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ thanh niên tình nguyện

T.Lữ - T.Hậu 06/09/2023 16:45

Sáng 6/9, tại TP HCM, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dự Chương trình gặp gỡ và biểu dương các thế hệ chiến sĩ tình nguyện, gia đình nuôi tiêu biểu nhân kỷ niệm 30 năm các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP HCM (1994-2023).

Đến dự chương trình còn có: ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Lê Quốc Phong, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TP.HCM; lãnh đạo các tỉnh, thành…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng các đại biểu dự chương trình chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: T.Lữ).

Báo cáo tại chương trình, bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn TP HCM cho biết, trong 30 năm qua, các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của TP HCM được hình thành và phát triển không ngừng. Các hoạt động tình nguyện đã hướng đến việc phát huy thanh niên tham gia giải quyết những việc khó, việc cần cùng chung tay góp sức xây dựng, phát triển thành phố và đất nước.

Đáng chú ý, các hoạt động tình nguyện hè trong 30 năm qua đã thu hút sự tham gia của hơn 5 triệu lượt thanh niên, trong đó có cả thanh niên Việt kiều, du học sinh, thanh niên, sinh viên quốc tế tham gia.

Cũng theo bà Phương, bằng nhiều hoạt động, các chiến dịch tình nguyện đã xây dựng được hơn 30.800 công trình thanh niên, với tổng nguồn lực hơn 546 tỷ đồng, bao gồm những cây cầu, tuyến đường, căn nhà, những sân chơi, hoạt động an sinh xã hội…góp phần quan trọng giải quyết những vấn đề cụ thể, lâu dài tại các địa phương, đơn vị trên cả nước.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng biểu dương các đóng góp rất tích cực của các phong trào, chiến dịch tình nguyện của thanh niên TP HCM. Các chiến dịch tình nguyện ấy, đã thể hiện sức sống mạnh mẽ từ sự trăn trở trước thực tiễn của thành phố và đất nước.

“Các phong trào, chiến dịch tình nguyện của thanh niên TP HCM thể hiện sinh động phẩm chất hào hiệp, nghĩa tình của người dân thành phố. Trong bức tranh năng động, sáng tạo, nghĩa tình đẹp đẽ ấy, phong trào thanh niên tình nguyện của thành phố nổi lên với gam màu đầy sức sống".

Chủ tịch nước cũng đánh giá, các phong trào tình nguyện của thanh niên TP HCM thật sự là chương trình hành động cách mạng, có sức hút mạnh mẽ, khẳng định tư tưởng lãnh đạo đúng đắn của Đảng và của các đồng chí Thành ủy TP HCM trong suốt 30 năm qua.

Qua đánh giá, biểu dương các chương trình tình nguyện hè, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng bày tỏ kỳ vọng thanh niên TP HCM tiếp tục giữ trong mình tinh thần dấn thân tươi mới, được hun đúc từ bao thế hệ Thành đoàn TP HCM, dưới sự quan tâm động viên của lãnh đạo TP HCM để tiếp tục lập thành tích mới, từ đó đóng góp nhiều hơn cho các phong trào thanh niên của cả nước, góp phần xây dựng, phát triển thành phố và đất nước.

Cũng tại chương trình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tặng quà cho đại diện Ban Thường vụ Thành đoàn TP HCM và các đại biểu đến tham dự chương trình nhằm động viên, biểu dương quá trình gắn bó, sự đồng hành và các đóng góp của họ cho các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên TP HCM.

MỘT SỐ KẾT QUẢ TIÊU BIỂU CỦA CÁC CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN CỦA THANH NIÊN TP HCM TRONG 30 NĂM QUA:

- Thực hiện 31.000 công trình thanh niên.

- Bê tông hóa, nâng cấp, sửa chữa 870 km đường nông thôn. Xây dựng, sửa chữa 500 cầu nông thôn.

- Tổ chức 1.230 lần cải thiện môi trường tuyến kênh, rạch.

- Trồng 650.000 cây xanh

- Tham gia hiến máu tình nguyện với 160.000 đơn vị máu.

- Có 2,7 triệu lượt thí sinh được tư vấn hỗ trợ trong chương trình Tiếp sức mùa thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp gỡ, biểu dương các thế hệ thanh niên tình nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO