Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu

T.S (Theo TTXVN) 06/10/2023 07:01

Chiều 5/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) 19/10 và Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Dự buổi gặp mặt có 90 đại biểu là những nữ doanh nhân tiêu biểu trong cả nước là hội viên của VAWE.

Chủ tịch nước nước Võ Văn Thưởng với các nữ doanh nhân tiêu biểu. Ảnh: TTXVN.

Là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các nữ doanh nhân ra đời từ năm 2014, qua gần 10 năm hoạt động đến nay, mạng lưới, quy mô Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam ngày càng phát triển. Hiện nay, Hiệp hội đã có 33 Hội nữ doanh nhân thành viên thuộc 33 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng chục nghìn hội viên là nữ chủ doanh nghiệp, hoạt động trải rộng trên mọi lĩnh vực, ngành nghề, sử dụng hàng triệu lao động, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào ngân sách…

Hiệp hội đã có nhiều đóng góp thiết thực, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp các doanh nghiệp, nữ doanh nhân giải quyết thách thức, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực hoạt động, tinh thần cống hiến, chuẩn mực đạo đức, văn hóa doanh nghiệp; định hướng những cơ hội, lĩnh vực phát triển bền vững…

Tại buổi gặp mặt, đại diện các nữ doanh nhân bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành chức năng đã luôn tháo gỡ khó khăn, có những quyết sách kịp thời cho sự phát triển kinh doanh; luôn hỗ trợ, đồng hành cùng hành trình phát triển của Hiệp hội và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp nữ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đại biểu và nữ doanh nhân cả nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Sau gần 40 năm đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm cho cơ đồ, vị thế, uy tín đất nước ta chưa bao giờ có được như ngày nay. Trong thành quả chung đó, có sự đóng góp quan trọng, bền bỉ, ấn tượng của Hiệp hội Nữ doanh nhân và các nữ doanh nhân Việt Nam. Chủ tịch nước bày tỏ khâm phục, tự hào và cảm động về các nữ doanh nhân Việt Nam, luôn có quyết tâm cao, vượt qua bão táp của thương trường, đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Nhắc lại mục tiêu đến năm 2045, đất nước ta trở thành nước phát triển thu nhập cao, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chỉ rõ, mục tiêu này có thành hiện thực hay không, nhờ một phần đóng góp quan trọng của lực lượng doanh nhân, trong đó có nữ doanh nhân. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước luôn lắng nghe, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để lực lượng doanh nhân phát huy được cao nhất tiềm năng, đóng góp cho xã hội và đất nước.

Với tỷ lệ phụ nữ nước ta chiếm 50% dân số và xấp xỉ 50% lao động là nữ, Chủ tịch nước cho rằng, số lượng 8.000 nữ doanh nhân tham gia VAWE chưa phản ánh hết tiềm lực của các nữ doanh nhân Việt Nam. Do đó, Chủ tịch nước đề nghị Hiệp hội mở rộng mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành phố.

Chủ tịch nước cũng mong muốn Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam sẽ là nơi “nuôi dưỡng, động viên khát vọng làm giàu chân chính của phụ nữ, của nữ doanh nhân”; tiếp tục khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam thông qua các hoạt động của Hội, đặc biệt là các diễn đàn, trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quản trị hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đời sống kinh tế-xã hội, yêu cầu kinh doanh ở phạm vi khu vực cũng như toàn cầu. Đặc biệt là “truyền cảm hứng mạnh mẽ về sự nỗ lực vươn lên, khích lệ các bạn trẻ cả nam và nữ làm giàu chính đáng”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đề nghị các nữ doanh nhân tiếp tục góp ý cắt giảm các thủ tục hành chính rườm rà, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi hơn; đóng góp xây dựng các chính sách phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các nữ doanh nhân tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO