Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và tặng quà cho người dân xã Bình Thuận

Tấn Thành - Chí Đại 23/12/2023 21:43

Tiếp tục chuyến làm việc tại Quảng Ngãi, chiều 23/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm và tặng 100 suất quà cho người có công với cách mạng và hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

W_tang-qua-3.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi tặng quà.

Cùng đi với đoàn có ông Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Báo cáo với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, lãnh đạo huyện Bình Sơn cho hay, từ năm 2005 đến nay, trên địa bàn xã Bình Thuận các cấp chính quyền đã tập trung đầu tư và thu hút đầu tư 47 dự án với diện tích trên 633ha. Trong đó, có 37 dự án đã đi vào hoạt động, 10 dự án đang triển khai. Thời gian qua, đã có 1.100 hộ dân di dời nhà cửa, vật kiến trúc để bàn giao mặt bằng cho các dự án. Dự kiến, thời gian tới, sẽ có 1.169 hộ dân tiếp tục di dời để triển khai thực hiện 2 dự án là dự án bến cảng số 4, số 5 Hòa Phát và dự án Hòa Phát Dung Quất 2.

W_tang-qua-1.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho các hộ gia đình chính sách ở xã Bình Thuận.

Năm 2023, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã Bình Thuận đạt khoảng 350 tỷ đồng, tăng 23,7 tỷ đồng so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng sản xuất các ngành kinh tế đạt 7,3%, trong đó chủ yếu phát triển ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời thăm hỏi ân cần, thân thiết đến bà con nhân dân trong xã. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng ghi nhận thành tích của xã đã đạt được trong những năm qua.

Chủ tịch nước đề nghị lãnh đạo huyện Bình Sơn, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Dung Quất và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi quan tâm nhiều hơn đến xã Bình Thuận, cũng như các xã nằm trong KKT Dung Quất, tạo điều kiện để những người dân nhường đất để tỉnh xây dựng KKT, phát triển công nghiệp có đời sống được khá hơn, có công việc ổn định, vươn lên thoát nghèo.

W_tang-qua-2.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Bình Thuận.

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng cho các hộ gia đình người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Bình Thuận.

W_tang-qua-4.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi sức khỏe người dân xã Bình Thuận.

Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng cũng đã trao tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Thuận. Chúc Đảng bộ, chính quyền xã Bình Thuận hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Địa phương ngày càng phát triển. Đời sống người dân ngày càng no ấm, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm và tặng quà cho người dân xã Bình Thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO