Chính trị

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

Thanh Tùng 06/12/2023 07:09

Chiều 5/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang.

Cùng dự buổi tiếp xúc có Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thị Kim Thúy; Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh; Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) Trần Đình Chung.

a.b-chu-tich-vo-van-thuongr.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) chiều 5/12.

Thông báo với cử tri huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) về tình hình đất nước năm 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết: Mặc dù tình hình khu vực và thế giới có những diễn biến phức tạp khó lường nhưng với sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Việt Nam vẫn được ghi nhận là điểm sáng của kinh tế thế giới; an sinh xã hội luôn được đảm bảo; các chỉ tiêu về giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo đạt được kết quả đáng khích lệ; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Việt Nam đã có mối quan hệ ngoại giao với 193 nước; quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với trên 30 quốc gia – đặc biệt là các quốc gia Ủy viên Thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và các quốc gia G7. Việt Nam là thành viên của 70 diễn đàn và cơ chế hợp tác quốc tế. Đến thời điểm này Việt Nam đã ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do, trong đó có nhiều hiệp định thế hệ mới.

img_8725.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

Hoạt động đối ngoại, lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong năm 2023 tiếp tục truyền đi thông điệp về đường lối đối ngoại của Việt Nam là độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển; là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế…

Chia sẻ các vấn đề đang được cử tri Đà Nẵng và cử tri cả nước quan tâm, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định: Đảng, Nhà nước đang tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phát hiện nhiều vụ việc lớn. Thông tin về các vụ việc được công khai để cử tri và nhân dân cả nước biết, giám sát.

Liên quan đến việc cán bộ thanh tra, giám sát vướng vào tham nhũng, tiêu cực vừa được phát hiện, Chủ tịch nước cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực cũng đã nhiều lần chỉ đạo phải chống tiêu cực, tham nhũng ngay chính trong cơ quan phòng chống tham nhũng tiêu cực.

Để cụ thể hóa nhiệm vụ này, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định tiếp tục tăng cường kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý vi phạm trong kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và thanh tra, kiểm toán; Quy định về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO