Chủ tịch Quốc hội gặp mặt người có công với cách mạng ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 27/07/2022 17:10

Tiếp tục chuyến công tác tại Quảng Nam, chiều 27/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt người có công với các mạng tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Tham dự có: Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Bùi Văn Cường, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; bà Lê Thị Nga, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp; bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác đại biểu; ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam; ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam; ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam; ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam; cùng 75 đại biểu đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội bắt tay với các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Quảng Nam là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách đông (chiếm trên 23% dân số); cả tỉnh có 65.477 liệt sĩ, 30.782 thương, bệnh binh và các đối tượng chính sách khác, có 15.332 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 430 Mẹ còn sống đã được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng.

Thời gian qua, cùng với nỗ lực phấn đấu, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Nam luôn xác định công tác về thương binh, liệt sĩ, người có công là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên và đã chỉ đạo thực hiện đạt nhiều kết quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, chúng tôi rất vui mừng và xúc động được về thăm Quảng Nam - vùng đất giàu truyền thống cách mạng, anh hùng, kiên trung, bất khuất.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi đến các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, anh chị em thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần và lòng biết ơn sâu sắc.

Theo ông Vương Đình Huệ, tiếp nối truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, suốt 75 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhớ, trân trọng, biết ơn và coi việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công là vinh dự, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của hệ thống MTTQ Việt Nam, của mọi người dân, của thế hệ hôm nay và mai sau. Chúng tôi mong rằng, tình cảm đó sẽ luôn làm ấm lòng các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với đất nước.

Về thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân nhân tỉnh Quảng Nam quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục huy động nguồn lực thực hiện hỗ trợ nhà ở người có công để giải quyết cơ bản về nhà ở đối với người có công trong những năm tới; Chú trọng biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các mô hình làm tốt công tác chăm lo đối với người có công; tăng cường công tác quản lý của các cấp, các ngành, chế độ trách nhiệm của cơ quan làm công tác chính sách, trách nhiệm của cán bộ chuyên môn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho người có công với cách mạng ở Quảng Nam.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng quà cho các người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và tặng 1 tỷ đồng để làm nhà ở cho người có công với cách mạng ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội gặp mặt người có công với cách mạng ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO