Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho người có công tại Hậu Giang

Thanh Tiến - Trung Kiên 01/07/2024 11:16

Sáng 1/7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội gặp, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng của tỉnh Hậu Giang.

img_1857.jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gửi lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng của tỉnh Hậu Giang.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao tặng 20 phần quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.

1(2).jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao công tác chăm lo cho người có công với cách mạng, gia đình chính sách của tỉnh Hậu Giang trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị tỉnh Hậu Giang tiếp tục phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát huy các kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ, toàn diện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, bảo đảm những người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước; đưa các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”… trở thành hoạt động thường xuyên trong mọi mặt của đời sống xã hội.

3(3).jpg
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng.

“Đề nghị các đồng chí phối hợp tổ chức thực hiện tốt chính sách về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 01/7/2024 theo quy định mà Quốc hội khóa 15 vừa thông qua tại Kỳ họp thứ 7. Đề nghị các cá nhân, cơ quan, tổ chức bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực, tích cực tham gia công tác người có công và phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, coi đó vừa là đạo lý, trách nhiệm, vừa là vinh dự của chúng ta để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng để tỉnh Hậu Giang xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết.

2(2).jpg
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng để tỉnh Hậu Giang xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết.

Toàn tỉnh Hậu Giang hiện có 36.243 người có công với cách mạng. Trong đó có 43 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 3 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong kháng chiến còn sống. Toàn tỉnh có gần 10.000 thân nhân của liệt sĩ và thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù, đày… đang hưởng trợ cấp hàng tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho người có công tại Hậu Giang