Chính trị

Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc Tết Kiểm toán nhà nước

Thái Nhung 15/02/2024 19:20

Sáng 15/2, ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc Tết Kiểm toán nhà nước (KTNN).

img_2818.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh báo cáo nhanh với Chủ tịch Quốc hội về một số hoạt động của lãnh đạo KTNN, các cơ quan của KTNN và toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN trước và trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, các đơn vị trong toàn ngành đã quán triệt và chấp hành nghiêm Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức đón Tết Giáp Thìn năm 2024; Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm… Các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng KTNN: vui xuân, đón Tết, tham gia các hoạt động lễ hội theo đúng quy định, bảo đảm các hoạt động vui xuân, gặp mặt đầu năm thiết thực, an toàn, tiết kiệm...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, năm 2024 là năm kỷ niệm tròn 30 năm Ngày thành lập KTNN (11/7/1994-11/7/2024). Đặc biệt, trong 30 năm đó, Chủ tịch Quốc hội cũng là người có 10 năm gắn bó với ngành, trên cương vị Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, rồi sau đó là Tổng Kiểm toán nhà nước và có rất nhiều kỷ niệm khó quên trong quãng thời gian công tác tại ngành. “Đây có thể coi là một mối lương duyên” - Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.

img_2812.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN.

Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, năm 2023, KTNN đã có rất nhiều nỗ lực, cố gắng, đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. “KTNN đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao theo Hiến pháp và quy định của pháp luật; đặc biệt là trong kiểm toán báo cáo tài chính, kiểm toán hoạt động, kiểm toán chuyên đề” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Quốc hội, KTNN đã bám sát và phục vụ rất tốt, rất đắc lực cho việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, cả về công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng quốc gia, đặc biệt là trong công tác giám sát... Trong công tác giám sát, KTNN vừa là đối tượng được giám sát vừa là cơ quan phối hợp với Quốc hội để giám sát. Đặc biệt, điểm mới trong nhiệm kỳ này là Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã mời các đồng chí Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, đại diện lãnh đạo KTNN là thành viên đoàn giám sát...

Khẳng định chặng đường 30 năm qua của KTNN đã gặt hái được rất nhiều thành công, Chủ tịch Quốc hội đề nghị KTNN tiếp tục nỗ lực để xây dựng cơ quan KTNN có uy tín, trách nhiệm, từ đó thực hiện trách nhiệm giải trình một cách nghiêm túc, đầy đủ.

Bên cạnh đó, KTNN cần tiếp tục bám sát chức năng nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng "thà ít mà tốt", làm trọng tâm, trọng điểm, đi đến tận cùng vấn đề. KTNN cần tiếp tục khẳng tốt vai trò là cơ quan “gác cửa” về giám sát tài chính quốc gia.

Đặc biệt, KTNN cần tiếp tục bám sát chương trình công tác của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội để phục vụ đắc lực cho công tác giám sát tối cao, quyết định các vấn đề hệ trọng của đất nước.

Cùng với đó, KTNN cần đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng pháp luật. Dẫn chứng về công tác xây dựng Luật Đất đai (sửa đổi) hay Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) vừa qua, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự tham gia của KTNN trong việc góp phần xây dựng pháp luật và mong muốn KTNN nỗ lực hơn nữa trong công tác này.

Đồng thời, tập trung kiểm toán các nội dung quan trọng, phục vụ hoạt động giám sát tối cao của Quốc hội như các dự án cao tốc Bắc Nam, dự án sân bay Long Thành..., thông qua công tác giám sát để kiến tạo phát triển.

img_2819.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội tặng quà, chúc tết cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị KTNN cần tăng cường công khai, minh bạch, đặc biệt là kết quả kiểm toán, kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán. Kiểm toán viên nhà nước phải không ngừng rèn luyện đạo đức nghề nghiệp, "pháp luật nắm chắc, nghiệp vụ tinh thông", phát huy tính "công minh, chính trực, không thiên vị", “cẩn thận, siêng năng nghề nghiệp cao hơn mức độ cần thiết để tránh được rủi ro nghề nghiệp"; tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành…

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị KTNN sớm hoàn thiện chức danh theo vị trí việc làm để xác định rõ công tác chi trả lương, chế độ cho cán bộ, công chức, người lao động KTNN... “Về phía Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đảng đoàn Quốc hội sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho KTNN, để ngành có thể hoàn thành tốt nhất chức năng, nhiệm vụ được giao” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN và gia đình nhiều sức khỏe và hạnh phúc trong năm mới. Chúc KTNN có một năm thắng lợi, tiếp tục phát huy vai trò là công cụ trọng yếu, hữu hiệu và sắc bén của Đảng và Nhà nước trong việc nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công.

Thay mặt lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đối với KTNN.

img_2813.jpg
Ủy viên Trung ương đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn phát biểu đáp từ.

Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định, KTNN sẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội và coi đây là kim chỉ nam cho hoạt động của ngành. KTNN sẽ khẩn trương hoàn thiện các chương trình hành động, các kế hoạch công tác và cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành trong năm 2024 và các năm tiếp theo, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập KTNN, đồng thời, từng bước thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của ngành.

Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động KTNN, Tổng Kiểm toán nhà nước chúc Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, lãnh đạo đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc như di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc Tết Kiểm toán nhà nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO