Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Bệnh viện Quốc tế La Vie tại Lào

H.Vũ (theo TTXVN) 07/12/2023 07:02

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước Campuchia – Lào - Việt Nam (CLV), thăm và làm việc tại Lào, ngày 6/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm Bệnh viện Quốc tế La Vie tại thủ đô Viêng Chăn.

anhbaitren(1).jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cán bộ, bác sĩ, y tá của Bệnh viện Quốc tế La Vie. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

Bệnh viện Quốc tế La Vie là bệnh viện hạng I được Bộ Y tế Lào cấp phép với quy mô 50 giường bệnh và định hướng phát triển chuyên khoa sâu về tim mạch và nội tiết. Bệnh viện do doanh nghiệp Việt Nam tại Lào đầu tư xây dựng. Khai trương tháng 11/2023, bệnh viện là cơ sở khám chữa bệnh, điều trị cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào và người dân Lào có nhu cầu khám chữa bệnh.

Việc xây dựng và vận hành bệnh viện không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với ngành y tế của Lào mà còn đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Lào, thể hiện sự kết nối, hợp tác giữa hai nước Lào-Việt Nam ngày càng bền chặt. Lãnh đạo Bệnh viện La Vie mong muốn các cơ quan chức năng quan tâm, có chính sách liên doanh, liên kết hợp tác giữa đơn vị y tế của kiều bào tại Lào với các bệnh viện nhà nước tại Việt Nam để không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn. Hiện nay, nhu cầu khám chữa bệnh và điều trị của nhân dân Lào ngày càng tăng và các mô hình liên kết với bệnh viện tại Việt Nam là cơ hội tốt để các nhà đầu tư tiếp tục mở rộng các cơ sở khám, chữa bệnh và điều trị tại Lào.

Thăm Bệnh viện quốc tế La Vie và các bệnh nhân đang điều trị tại đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện, đánh giá cao cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của Bệnh viện do kiều bào Việt Nam tại Lào đầu tư. Nói chuyện tại đây, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Lào là tài sản vô giá mà các thế hệ hai nước luôn không ngừng vun đắp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn, mỗi cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện tiếp tục phát huy truyền thống “Thầy thuốc như mẹ hiền”, luôn tận tình, chu đáo trong phục vụ, khám, chữa bệnh, góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua cho phép doanh nghiệp tư nhân quyết định giá, cũng như tăng cường tự chủ tài chính của các cơ sở y tế công lập.

Đây là những quyết sách quan trọng để phát triển các trung tâm khám, chữa bệnh công nghệ cao, nhất là những lĩnh vực như chuyên khoa tim mạch để góp phần quan trọng cứu sống người bệnh, chăm lo sức khoẻ nhân dân. Nhất trí với đề xuất mong muốn được mở rộng hợp tác, liên kết với các bệnh viện trong nước, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, các bệnh viện lớn, các trường đại học có ngành Y - Dược trong nước cần mở rộng hợp tác, đào tạo với các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ngoài và trực tiếp khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tặng quà cho cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện La Vie.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Bệnh viện Quốc tế La Vie tại Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO