Chính trị

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hải Phòng

Ngọc Anh 06/01/2024 17:10

Ngày 6/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp xúc cử tri chuyên đề với gần 700 cử tri đại diện cho công nhân, viên chức, người lao động TP Hải Phòng.

Đây là hội nghị tiếp xúc cử tri đặc biệt, được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam 6/1 (1946 - 2024) và cả hệ thống chính trị TP Hải Phòng vừa phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023.

chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-phat-bieu3.jpg
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp xúc cử tri chuyên đề với gần 700 cử tri đại diện cho công nhân, viên chức, người lao động TP Hải Phòng.

Tại hội nghị, các cử tri đều đánh giá cao kết quả hoạt động của Quốc hội nói chung, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng nói riêng, đặc biệt là các quyết sách của Quốc hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay liên quan trực tiếp tới công nhân, người lao động.

Các cử tri đã phát huy tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, từ thực tiễn công tác, cuộc sống để đề xuất với Quốc hội, Chính phủ những vấn đề đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công nhân, người lao động, như: Xem xét tăng chính sách đãi ngộ với giáo viên mầm non; tăng mức lương tối thiểu vùng; xử lý doanh nghiệp vi phạm chính sách với lao động nữ; sớm có văn bản hướng dẫn chính sách ưu đãi về nhà ở lưu trú công nhân; sửa đổi, bổ sung Luật Việc làm; giám sát về vấn đề nhà ở xã hội, xử lý dứt điểm tình trạng "tín dụng đen"; xử lý tình trạng doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội kéo dài, trốn đóng bảo hiểm xã hội...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội mà TP Hải Phòng đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội trân trọng biểu dương tinh thần cách mạng, sự nỗ lực không ngừng, quyết tâm vượt khó, vươn lên của công nhân, viên chức, người lao động TP Hải Phòng, luôn sát cánh, đồng hành với Đảng, Nhà nước, TP Hải Phòng trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước, xây dựng nếp sống văn minh, kỷ luật cao trong lao động.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn cử tri công nhân, viên chức và người lao động của TP Hải Phòng đã nêu rất nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc, xác đáng, không chỉ nêu những việc của hiện tại mà còn cho cả tương lai, không chỉ việc của thành phố mà còn của đất nước. Đồng thời, mong tiếp tục nhận được ý kiến đóng góp tâm huyết của đoàn viên công đoàn, người lao động thành phố cũng như cả nước để tiếp tục nâng cao chất lượng, hoạt động của Quốc hội. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2024 - năm bản lề quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Về các ý kiến cử tri nêu ra, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, nhiều vấn đề đã được Quốc hội xem xét, nghiên cứu, giải quyết trong các luật, nghị quyết được ban hành vừa qua. Chủ tịch Quốc hội cũng hoàn toàn nhất trí với yêu cầu của cử tri về việc cần sớm có hướng dẫn, quy định chi tiết để thực thi hiệu quả các luật, nghị quyết của Quốc hội. Đồng thời nêu rõ, đây cũng là một trong những yêu cầu được Quốc hội đặt ra ngay từ khi xem xét các dự luật, dự thảo Nghị quyết.

Năm 2023, lần đầu tiên, Quốc hội đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về triển khai thi hành các luật, nghị quyết do Quốc hội ban hành để đốc thúc vấn đề tổ chức thực thi pháp luật. Tới đây, các cơ quan của Quốc hội cũng sẽ giám sát chặt chẽ hơn nữa vấn đề này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng nhấn mạnh, tới đây, Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ tích cực đổi mới tiếp xúc cử tri, chú trọng tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, chuyên sâu để lắng nghe được nhiều hơn các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và cả những đề xuất, sáng kiến của cử tri, làm cho hoạt động của Quốc hội ngày càng chuyên nghiệp, gắn bó chặt chẽ với cuộc sống, với ý nguyện của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO