Xã hội

Chủ tịch Thái Nguyên: Phải 'thổi hồn' vào sản phẩm nông nghiệp thì mới phát huy được hết giá trị

Toán Nguyễn 28/11/2023 22:47

Ngày 28/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã chủ trì Hội nghị đối thoại với hơn 200 cán bộ, hội viên nông dân là đại diện cho lực lượng nông dân trên toàn tỉnh.

Cùng dự chương trình đối thoại còn có lãnh đạo của các sở, ban, ngành và các địa phương trên toàn tỉnh. Mục đích của chương trình là lắng nghe ý kiến, đề xuất, góp ý, tâm tư nguyện vọng của người nông dân, đơn vị sản xuất để từ đó xây dựng Thái Nguyên có một nền nông nghiệp phát triển, giá trị cao.

Tại buổi đối thoại, đã có 20 ý kiến, kiến nghị của nông dân, hợp tác xã gửi tới Chủ tịch UBND tỉnh, tập trung vào các vấn đề chính như: Cơ chế, chính sách hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, xây dựng thương hiệu sản phẩm; xây dựng vùng nguyên liệu nông sản, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị và chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp; chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhất là đối với các hợp tác xã, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cộng đồng; thu hồi, sử dụng hiệu quả đất nông, lâm trường...

W_4.png
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã trực tiếp trao đổi một số nội dung, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của hội viên, nông dân. Đối với những nội dung, vấn đề trong thẩm quyền, yêu cầu các cơ quan chuyên môn liên quan giải quyết ngay, trong thời gian sớm nhất hoặc nêu rõ thời gian, tiến độ xử lý để bà con nông dân yên tâm đầu tư sản xuất - kinh doanh.

Chủ tịch Trịnh Việt Hùng cũng có ý kiến với những người sản xuất: Sản phẩm nông nghiệp của nông dân, hợp tác xã sẽ không phát huy giá trị nếu không biết "thổi hồn" vào đó, không biến thành sản phẩm thương mại, dịch vụ thì khó thành công. Muốn làm được điều đó, người sản xuất phải từng bước chuyển đổi tư duy từ nông dân thuần tuý trở thành người nông dân có kiến thức, tư duy thương mại - dịch vụ, thị trường, để biến hàng hóa đặc trưng của địa phương thành sản phẩm có giá trị. Mong muốn cán bộ, hội viên nông dân đồng hành với các cấp chính quyền, nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tiếp theo.

W_5.jpg
Chủ tịch Thái Nguyên tặng 12 suất quà cho nông dân suất sắc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Nhân dịp này, ông Trịnh Việt Hùng đã tặng 12 suất quà cho những nông dân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công cuộc phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2013-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Thái Nguyên: Phải 'thổi hồn' vào sản phẩm nông nghiệp thì mới phát huy được hết giá trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO