Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giải đáp nhiều vấn đề 'nóng' từ thanh niên

Nguyên Du 01/11/2023 15:31

Ngày 1/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã có buổi đối thoại trực tiếp với 130 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong tỉnh và giải đáp nhiều vấn đề "nóng" mà thanh niên đặt ra.

Tại buổi đối thoại, nhiều đoàn viên, thanh niên đã có những ý kiến, câu hỏi đi sâu vào những vấn đề nổi bật, thể hiện sự quan tâm của thanh niên đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà cũng như nhiều vấn đề xã hội khác.

Quang cảnh buổi đối thoại trực tiếp với thanh niên.

Đoàn viên Trần Trọng Trí, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên Môi trường chia sẻ, hiện tại, có một số đơn vị chưa quan tâm nhiều đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ lý luận chính trị.

Đoàn viên Trần Trọng Trí, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên Môi trường nêu ý kiến tại buổi đối thoại.

Thay mặt tuổi trẻ xã Phong Thạnh Tây, thị xã Giá Rai, Bí thư đoàn cơ sở xã Phong Thạnh Tây Phạm Hoàng Giang mong lãnh đạo tỉnh có những định hướng cụ thể để tuổi trẻ tỉnh nhà cùng với các cấp, ngành thực hiện đạt hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương.

Liên quan đến việc hướng nghiệp và giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh, đoàn viên Văn Nguyễn Việt Mai, Bí thư Đoàn cơ sở xã Hưng Phú (huyện Phước Long) cho rằng, hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn chỉ phần nào giải quyết việc làm cho một số đoàn viên thanh niên, dẫn đến việc lao động là đoàn viên, thanh niên đi làm ăn xa; Đề nghị và mong muốn tỉnh Bạc Liêu sẽ có những giải pháp để thu hút doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh để giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Đoàn viên đặt câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh về những giải pháp nào để thu hút doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư tại tỉnh để giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định, thông qua buổi gặp gỡ, đối thoại lần này là dịp để thanh niên trực tiếp lắng nghe và nắm bắt những chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Đồng thời, tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước có liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên trong tình hình mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chủ trì buổi đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên trong tỉnh và giải đáp nhiều vấn đề mà thanh niên đặt ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị, thời gian tới, để công tác thanh niên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách và tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên được tham gia học tập, lao động, rèn luyện, vui chơi giải trí, nâng cao sức khỏe phù hợp với điều kiện của địa phương, nâng cao chất lượng lao động, giải quyết việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống cho thanh niên. Đặc biệt là cần quan tâm đến việc gắn kết dạy nghề cho thanh niên với nhu cầu doanh nghiệp và thị trường lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giải đáp nhiều vấn đề 'nóng' từ thanh niên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO