Giám sát - Phản biện

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh lên tiếng về đoạn đường bị ‘sót’ suốt 14 năm tại dự án trọng điểm

Hạnh Nguyên 28/04/2024 12:30

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh, chính quyền địa phương tại Hà Tĩnh đã vào cuộc khắc phục tạm thời cho đoạn đường chưa thi công suốt 14 năm trên Tỉnh lộ 547 (đường ven biển) qua thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cũng cho biết ông đã nắm được sự việc và sẽ có hướng chỉ đạo xử lý.

Trước đó, ngày 23/4, Báo Đại Đoàn Kết có bài “Hà Tĩnh: Hơn 350m đường bị ‘sót’ suốt 14 năm tại dự án trọng điểm”, phản ánh tình trạng xuống cấp, hư hỏng của đoạn đường qua thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh.

doan-duong-sot-chua-duoc-thi-cong-tren-duong-ven-bien.-anh-cam-ky..jpg
Đoạn đường hơn 350m của Tỉnh lộ 547 qua thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Đây là một hợp phần nhỏ của Dự án đường trục ngang xã Kỳ Ninh. Dự án có chiều dài gần 9 km được triển khai từ năm 2010, nối từ Quốc lộ 1A đi qua xã Kỳ Hà, Kỳ Ninh giao cắt với Tỉnh lộ 547 (tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng).

mua-xuong-doan-duong-lay-loi-nhao-nhoet-nguoi-dan-rat-vat-va-khi-luu-thong.-anh-cam-ky..jpg
Mỗi khi mưa xuống, đoạn đường sình lầy, người dân đi lại rất khó khăn. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Dự án đường trục ngang Kỳ Ninh triển khai từ năm 2010, do Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư (nay do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh quản lý).

Thời điểm xây dựng dự án đã có nguồn để thi công nhưng do dự án đi qua thôn Tân Thắng phải thu hồi một diện tích lớn đất vườn và đất ở của bà con, địa phương không bố trí được địa điểm tái định cư nên chưa thể bàn giao mặt bằng. Đến năm 2021, khi đã bố trí được vị trí tái định cư cho bà con thì chủ đầu tư lại không còn nguồn vốn để triển khai.

bui-phu-trang-xoa-tren-binh-dung-nuoc-sinh-hoat-cua-mot-nha-dan-thon-tan-thang.-anh-cam-ky..jpg
Bình đựng nước sinh hoạt của một hộ dân bên đường bị phủ đầy bụi bẩn. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Trước Tết Nguyên đán 2024, địa phương đã bàn giao mặt bằng mở rộng Tỉnh lộ 547 qua thôn Tân Thắng cho chủ đầu tư nhưng đến nay gần 3 tháng vẫn chưa thi công.

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh, lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục tạm thời để người dân địa phương đi lại thuận tiện hơn.

z5388864853198_266eac1d762e376d851009b7b0e6cad2.jpg
UBND thị xã Kỳ Anh vào cuộc khắc phục tạm thời để người dân đi lại thuận tiện hơn. Ảnh: Hạnh Nguyên.

Theo ông Nguyễn Thế Anh - Phó Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, đoạn đường ven biển qua thôn Tân Thắng xã Kỳ Ninh xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân, thời điểm này là cao điểm mùa du lịch biển nên nhu cầu đi lại của người dân nhiều hơn.

“Trước mắt, lãnh đạo UBND thị xã chỉ đạo cấp một ít nguồn đổ đá bây, lu lèn, tạo nền đường cứng để việc giao thương đi lại của người dân thuận tiện hơn còn việc thi công hoàn thiện đoạn đường phải chờ tỉnh phê duyệt”, ông Nguyễn Thế Anh cho biết thêm.

z5388864860973_5b1627e902560ef20ba28d7a7f1e3dfe.jpg
Đoạn đường sau khi được đổ đá bây, lu lèn, tạo nền đường cứng. Ảnh: Hạnh Nguyên.

Người dân thôn Tân Thắng, xã Kỳ Ninh phấn khởi phần nào khi địa phương vào cuộc xử lý đoạn đường hơn 350m này. “Đây là giải pháp trước mắt, chúng tôi hy vọng tuyến đường sớm được triển khai xây dựng hoàn thiện trước mùa mưa bão”, một người dân thôn Tân Thắng, bày tỏ.

Trao đổi với PV Đại Đoàn Kết, ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND
tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông đã nắm được sự việc và sẽ có hướng chỉ đạo xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh lên tiếng về đoạn đường bị ‘sót’ suốt 14 năm tại dự án trọng điểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO