Mặt trận

Chuẩn bị cho buổi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên tại Thanh Hoá

Đình Minh 05/03/2024 22:01

Chiều 5/3, bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc tổ chức gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

tpafn-canh(1).jpg
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Minh Hiếu

Cùng dự buổi làm việc còn có bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các ban của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Văn phòng Tỉnh ủy…

Theo kế hoạch số 836 của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, cuộc gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến là một trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công lao đóng góp cho chiến dịch, làm nên chiến thắng lịch sử lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Cuộc gặp mặt được tổ chức tại tỉnh Điện Biên với quy mô toàn quốc, thời gian dự kiến cuối tháng 4, đầu tháng 5/2024.

pct-chau-2-(2).jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu ghi nhận đóng góp của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hiếu.

Cùng với tổ chức cuộc gặp mặt các nhân chứng toàn quốc tại tỉnh Điện Biên, theo ý kiến chỉ đạo của ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với các địa phương liên quan tổ chức cuộc gặp mặt nhân chứng các tỉnh Bắc Trung bộ và đồng bằng sông Hồng (ĐBSH). Cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa, thời gian dự kiến vào ngày 10/4/2024.

hung-bi-thu(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng cho biết, lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là 1 trong 2 sự kiện lớn nhất của tỉnh trong năm 2024. Ảnh: Minh Hiếu

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên đều khẳng định: Việc UBTƯ MTTQ chọn Thanh Hóa làm nơi tổ chức gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến ở các tỉnh Bắc Trung bộ và ĐBSH là sự ghi nhận đối với những đóng góp to lớn của tỉnh với vai trò là hậu phương lớn trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Do vậy, tỉnh sẽ chủ động, tích cực phối hợp với UBTƯ MTTQ Việt Nam và các tỉnh để tổ chức cuộc gặp mặt, đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, thiết thực, chu đáo, an toàn, tiết kiệm.

lai-the-nguyen(1).jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên cho ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Hiếu

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên cũng góp ý về nội dung, chương trình, cách thức tổ chức buổi gặp mặt nhân chứng lịch sử các tỉnh Bắc Trung bộ và ĐBSH; thống nhất sơ bộ về thời gian tổ chức, thành phần tham gia, công tác thông tin tuyên truyền, cùng với các công việc liên quan để đảm bảo sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ là 1 trong 2 sự kiện lớn nhất của tỉnh trong năm 2024. Do vậy, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo đó, tỉnh đã dự kiến sẽ tổ chức gặp mặt, giao lưu, tôn vinh các nhân chứng lịch sử là người Thanh Hóa đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, việc được chọn là địa điểm tổ chức gặp mặt nhân chứng các tỉnh Bắc Trung bộ và ĐBSH nên tỉnh sẽ không tổ chức cuộc gặp mặt riêng nữa mà trong thời gian gần đến lễ kỷ niệm, tỉnh sẽ tập trung vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách có đóng góp trực tiếp cho chiến dịch Điện Biên Phủ.

tien-mt(1).jpg
Ông Vũ Văn Tiến, Trưởng Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Hiếu.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đánh giá cao tinh thần chủ động, tích cực phối hợp của tỉnh Thanh Hóa để tổ chức sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu cho biết, sẽ ghi nhận ý kiến đóng góp của lãnh đạo tỉnh về nội dung, chương trình cuộc gặp mặt để báo cáo với Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị cho buổi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên tại Thanh Hoá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO