Chuẩn bị cho V-League 2021: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

Hoàng Nam 07/01/2021 07:00

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa V-League 2021 sẽ chính thức khởi tranh. Các đội bóng tham dự giải đấu đã có những trận giao hữu để rà soát, kiểm tra và có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải thời gian qua.

Mùa bóng mới ở V-League sẽ chính thức bắt đầu bằng cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và Viettel tại Siêu Cup quốc gia.

V-League 2021 đang hứa hẹn là một sự kiện rất đáng để chờ đợi nếu nhìn vào sự đầu tư, quyết tâm cũng như khát vọng của nhiều đội bóng. ĐKVĐ Viettel cùng cựu vương Hà Nội FC vẫn được nhìn nhận như những ứng viên sáng nhất cho cuộc đua vô địch mùa bóng 2021. Dựa vào thực lực cùng những đầu tư của họ càng khẳng định rõ hơn cho nhận định này. Viettel và Hà Nội FC ở mùa giải năm ngoái đã tạo ra cuộc so kè đến tận phút cuối mới biết được ai lên ngôi, còn năm nay người ta kỳ vọng không chỉ là cuộc đua song mã giữa họ mà có thêm nhiều đối thủ trên đường đua nữa. Đó mới cái đáng chờ đợi nhất về một V-League ngày càng có được tính cạnh tranh cao, rất sòng phẳng.

Hà Nội FC - ứng viên luôn được gọi tên đầu tiên trong cuộc đua vô địch rất khát khao có 1 mùa giải phục thù sau khi để lỡ chức vô địch mùa trước. Họ cũng là cái tên gây đình đám với những bản hợp đồng đầy chất lượng với hai chân sút là Geovane và Bruno lần lượt từ Sài Gòn FC, Viettel. Thế nhưng, khi tham dự một giải đấu giao hữu cùng với TP HCM, Bình Định và Sài Gòn FC, đội bóng này giành kết quả không tốt, xếp cuối cùng sau khi đá vòng tròn một lượt với các đội.

Mùa giải 2021 của bóng đá nước nhà sẽ bắt đầu bằng trận siêu Cup vào ngày 9/1 tới đây giữa Viettel và Hà Nội FC. Nhưng âu lo với Hà Nội FC lúc này chính là hàng thủ. Hàng thủ của Hà Nội FC lẽ ra đem lại sự yên tâm rất lớn khi họ có sự trở lại phục vụ của 2 trụ cột Đình Trọng và Duy Mạnh sau thời gian chấn thương. Tuy nhiên, cả Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều đã ra sân ở giải giao hữu Tứ hùng tại TP HCM, song không thi đấu thành công. Cả hai đều mắc lỗi cá nhân, góp phần khiến đội nhà xếp cuối giải chung cuộc.

Trong khi đó, ĐKVĐ Viettel không tham gia nhiều trận giao hữu vừa qua. Nhưng dễ dàng nhận thấy đội bóng này cũng còn nhiều vấn đề trước thềm mùa giải mới. HLV Trường Việt Hoàng đang nỗ lực hoàn thiện đội hình, chiến thuật, sau khi ngoại binh Bruno ra đi và Pedro Paulo thay thế. Hơn hết, họ đang cố gắng hoàn thiện hàng thủ cho giai đoạn đầu mùa giải này khi Quế Ngọc Hải đang gặp chấn thương. Ở trận Siêu cúp Quốc gia ngày 9/1 tới với Hà Nội FC, họ sẽ không có bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải-Bùi Tiến Dũng.

Câu lạc bộ Bình Dương sẽ là đội bóng đáng xem, được kỳ vọng trở lại cuộc đua vô địch ở mùa giải 2021 sau nhiều năm không có danh hiệu. Bình Dương luôn có bản sắc riêng và sẽ càng phù hợp với tân huấn luyện viên Phan Thanh Hùng. Không ai có thể phủ nhận huấn luyện viên Phan Thanh Hùng là một trong những HLV giỏi. Thành công với bóng đá Quảng Ninh trong 5 năm qua đủ để cho thấy khả năng xây dựng một “thế lực” ở V-League của nhà cầm quân gốc Đà Nẵng này. Và khi về dẫn dắt một “thế lực” cũ, ông hoàn toàn có thể vực dậy Bình Dương, trở thành thách thức cho Hà Nội FC và Viettel những năm tới.

Trong khi đó, cho dù để hơn 20 cầu thủ ra đi ngay sau khi V-League 2020 hạ màn nhưng chỉ trong vòng 1 tháng, Sài Gòn FC không những lấp đủ lực lượng mà còn tạo ra một tập thể chơi ổn định và thể hiện một sự chuẩn bị tốt. Quan trọng hơn, cách Sài Gòn FC đang đi, với chiến lược “Nhật Bản hoá”. Cách tuyển quân của Sài Gòn FC thực sự khiến cả V-League bất ngờ. Sài Gòn FC đưa về 4 cầu thủ trưởng thành và phát triển ở bóng đá Nhật Bản chuyên nghiệp gồm: Ryutaro Karube, Daisuke Matsui, Takasaki Horoyuki, Woo Sang-ho. Chưa dừng lại ở đó, họ tuyển mộ chuyên gia vật lý trị liệu và ba chuyên gia khác từ Nhật Bản. Mới nhất, Sài Gòn FC lại tạo nên một cú hích khi mời được cựu Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Nhật Bản - Shimoda Masahiro về làm cố vấn cấp cao.

HAGL cũng là cái tên đón nhận nhiều chú ý với sự góp mặt của HLV Kiatisak, huyền thoại một thời tại sân Pleiku. Ở mùa giải năm nay, họ sở hữu lực lượng tương đối dày dặn, có chiều sâu, nhất là ở hàng thủ. HLV Kiatisak vốn tinh quái và hẳn ông sẽ biết làm thế nào để khai thác tối đa năng lực các học trò, biến HAGL thành đội bóng đáng xem.

Trước thềm mùa giải mới V-League 2021, chính đội bóng tân binh lại đang gây bất ngờ. Bình Định sau khi thăng hạng đã cho thấy sức mạnh, sẵn sàng trở thành đối trọng lớn ở hạng đấu cao nhất nhờ được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng, có một huấn luyện viên trưởng tài năng và nguồn tiền tài trợ dồi dào. Với nền tảng tài chính dồi dào, lực lượng ổn, cộng thêm sự mát tay của HLV Nguyễn Đức Thắng, Bình Định hứa hẹn sẽ là thách thức không nhỏ đối với phần còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị cho V-League 2021: Hứa hẹn nhiều bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO