Chuẩn bị kỷ niệm trọng thể 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Tin ảnh: Hạnh Nguyên 16/03/2016 15:40

Sáng 16/3, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức buổi họp báo nhằm thông tin những hoạt động xung quanh lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập - Tổng Bí thư (TBT) của Đảng (1906-2016), tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Chuẩn bị kỷ niệm trọng thể 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Quang cảnh buổi họp báo.

TBT Hà Huy Tập sinh ngày 24/4/1906, trong một gia đình nhà nho nghèo tại làng Kim Nặc, tổng Thổ Ngọa, nay là xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Thân phụ là ông Hà Huy Tương, đỗ cử nhân nhưng không ra làm quan mà ở quê dạy học và làm thuốc. Thân mẫu là bà Nguyễn Thị Lộc, một nông dân cần cù, chất phác, cả cuộc đời gắn bó với đồng quê.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của TBT Hà Huy Tập trải qua 15 năm, trong đó gần 2 năm làm TBT của Đảng (từ giữa năm 1936 đến tháng 3 năm 1938). Đồng chí Hà Huy Tập đã cùng với tập thể BCH Trung ương chèo lái con thuyền cách mạng nước ta vượt qua phong ba, bão táp, đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng tiến lên, Trong quá trình hoạt động và trên cương vị TBT của Đảng, đồng chí Hà Huy Tập đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng và có nhiều đóng góp to lớn đối với Đảng, với quê hương, đất nước.

Tại buổi họp báo, ông Lê Đình Sơn – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Hà Huy Tập là sự kiện mang tầm quốc gia, thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập, Tổng bí thư của Đảng, bày tỏ lòng tri ân và tiếp tục khẳng định công lao to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, khơi dậy niềm tự hào, niềm tin vào con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn; tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh.

Phó Ban Tuyên giáo tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Hà Tân thông tin tại buổi bọp báo, từ nay đến lễ kỷ niệm sẽ có một số hoạt động chính như: xây dựng phim và phóng sự về TBT Hà Huy Tập; tổ chức Hội thảo khoa học “Đồng chí Hà Huy tập với công tác xây dựng Đảng”; thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp cách mạng của TBT Hà Huy Tập; biên soạn, xuất bản sách “Hà Huy tập – Nhà lãnh tụ xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, tái bản sách “Đồng chí Hà Huy Tập – TBT của Đảng”; xây dựng chương trình nghệ thuật đặc biệt phục vụ lễ kỷ niệm; tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập…

Về tuyên truyền bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y – Phó chủ tịch HĐND, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Đến thời điểm này công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh đã được triển khai nghiêm túc, đúng lộ trình, đúng quy định, đúng pháp luật.

“Đến thời điểm này Hà Tĩnh có 13 hồ sơ ứng cử ĐBQH, trong đó có 6 nữ và có 12 người được cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu và có 1 người tự ứng cử. Về đại biểu HĐND tỉnh, số lượng đại biểu được bầu là 55, tổng số hồ sơ tiếp nhận là 121, không có người tự ứng cử. Trong số 121 hồ sơ đó có 47 nữ (chiếm 38,84%), 20 trẻ (chiếm 16,52%), 10 người ngoài đảng (chiếm 8,26%). Về đại biểu HĐND huyện, số đại biểu được bầu là 446 người, kết quả nhận hồ sơ là 865, không có người tự ứng cử. Về đại biểu HĐND xã, số lượng đại biểu được bầu là 6.677 đại biểu, số hồ sơ đã tiếp nhận là 12.431 hồ sơ, trong đó có 12.378 người được cơ quan, đơn vị giới thiệu, có 44 người tự ứng cử. Ngày mai (17/3), Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021”, bà Nguyễn Thị Nữ Y thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuẩn bị kỷ niệm trọng thể 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO