Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” giúp khách du lịch tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí.
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 8/10 cho biết: Tổng cục Du lịch đã ban hành công văn số 1330/TCDL-TTTTDL gửi các Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố về việc triển khai sử dụng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn.”
Theo đó, triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn,” Tổng cục Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” và dự kiến sẽ công bố chính thức trong thời gian tới.
Để ứng dụng thực sự trở thành công cụ hữu ích với du khách trong việc khuyến cáo điểm đến an toàn, quảng bá điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố phối hợp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến du khách, hướng dẫn viên, cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu, điểm du lịch trên địa bàn để tải và sử dụng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” trên các kho ứng dụng App Store (iOS) và Google Play (Android) hoặc quét mã QR Code.
Các địa phương thông báo tới các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu, điểm du lịch trên địa bàn để đăng ký “Điểm đến đáp ứng các biện pháp bảo đảm an toàn” tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn/dangky.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã làm việc với Tổng cục Du lịch và Tập đoàn công nghệ VietSens về ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn;" đề nghị sớm hoàn thiện các tính năng và đưa ứng dụng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách, phục vụ hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2.
Theo thông tin từ Tổng cục du lịch, khi dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn,” khách du lịch có thể tra cứu mức độ an toàn tại địa điểm sắp đến, xem bản đồ số để biết mức độ an toàn, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ (như nhà hàng, khách sạn, điểm vui chơi giải trí…) và cập nhật thông tin mới nhất về điểm đến cũng như các chính sách của ngành du lịch.
Điểm ưu việt nổi bật của ứng dụng là khách du lịch và đơn vị cung cấp dịch vụ có thể trực tiếp tương tác trên hệ thống để kiểm tra thông tin, mức độ an toàn theo các tiêu chí đã đăng ký; đánh giá khi kết nối trên hệ thống.
Mỗi lượt đánh giá chỉ được thực hiện duy nhất trong một lần sử dụng dịch vụ nên sẽ loại trừ được các trường hợp đánh giá “ảo”...