Chung kết Cup quốc gia 2015: B. Bình Dương - HN.T&T (17h 26/9) - Đỉnh đối đỉnh

Minh Vy 25/09/2015 10:10

Hai đội bóng hàng đầu Việt Nam, B. Bình Dương và HN.T&T đọ sức với nhau trong trận chung kết Cup quốc gia và đều khát khao bước lên bục cao nhất. B.Bình Dương muốn hoàn thành cú đúp của mình, HN.T&T cũng khát khao chiếc cup đã khiến trận chung kết tới đây thực sự đáng xem và khiến Cup quốc gia có giá hơn hẳn.

Chung kết Cup quốc gia 2015: B. Bình Dương - HN.T&T (17h 26/9) -  Đỉnh đối đỉnh

Mỗi cuộc đối đầu giữa HN.T&T và B.Bình Dương luôn hấp dẫn.

Cuộc so tài này, được giới chuyên môn đánh giá là màn tỉ thí hấp dẫn giữa 2 đội bóng sở hữu lối chơi tấn công hiệu quả nhất tại V-League mùa này khi mà HN.T&T và B.BD tỏ ra vượt trội so với các đội bóng khác về mọi mặt ở mùa giải năm nay. Chắc chắn, tấn công vẫn sẽ là thứ vũ khí duy nhất mà đội chủ nhà lẫn các vị khách đến từ Thủ đô sử dụng để săn tìm chiến thắng.

Mùa giải năm ngoái, B.Bình Dương sau khi vô địch V-League đã không thể hoàn thành cú đúp khi thất bại trước Hải Phòng. Năm nay, vừa bảo vệ thành công chức vô địch V-League, lại được thi đấu trận chung kết trên sân nhà nên thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết không để nỗi buồn năm ngoái lặp lại. B.Bình Dương vừa vô địch V-League, nhiều người nghi ngờ đội bóng tân vương sẽ có tâm lý tự thỏa mãn và sẽ không toàn tâm, toàn lực cho trận đấu này. Thế nhưng, thực tế không phải vậy.

Những tuyên bố ngay sau giây phút sung sướng nâng cao chiếc Cup vô địch ở V-League của tiền đạo Công Vinh đã cho thấy họ quyết làm cú đúp năm nay: “Mục tiêu của toàn đội là giành thêm chức vô địch để khép lại mùa giải đáng nhớ. HN.T&T là đội bóng rất mạnh và đang có phong độ tốt. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với cả 2 phía nhưng tôi và các đồng đội quyết tâm giành cúp”.

Đồng thời, lãnh đội cũng thể hiện quyết tâm với tuyên bố: “B.Bình Dương phải lấy cho được cú đúp của mùa giải và nhiệm vụ của đội bóng là phải thực hiện cho được điều ấy”.

Không chỉ bằng lời nói, lãnh đội cũng như các cầu thủ B.Bình Dương đã ngay lập tức thể hiện bằng hành động. Sau khi đăng quang V-League, đội bóng đất Thủ đã lập tức về đóng quân tại Vĩnh Long nhằm tránh cho các cầu thủ xao nhãng do quá vui và mải ăn mừng sau khi kết thúc giải đấu. Họ quyết định dời ngày ăn mừng lại sau trận chung kết Cúp Quốc gia và đây cũng là dịp để tri ân khán giả nhà.

Chính bởi vậy, B.Bình Dương càng quyết đánh bại HN.T&T trong trận chung kết để lập “cú đúp” danh hiệu cho đội bóng đất Thủ và nó sẽ khiến buổi lễ ăn mừng chiến thắng của cả mùa giải sẽ càng trở nên trọn vẹn hơn. Cùng với đó, khát khao về một chiếc cúp mà đã 19 năm rồi họ vẫn chưa một lần tìm lại được sẽ khiến B.Bình Dương đá hết mình.

V-League đang chứng kiến quyền lực tuyệt đối của B.BD. Một sự tuyệt đối rất có cơ sở và phản ánh chân lý trong bóng đá, đó là chiến thắng thuộc về kẻ mạnh. B.Bình Dương muốn thực sự là kẻ thống trị, khẳng định sức mạnh vô đối ở đấu trường quốc nội và không gì ngọt ngào hơn chính là việc đánh bại địch thủ số 1 HN. T&T và giành trọn cú đúp vô địch.

Về mặt thành tích ở V-League 5 mùa giải gần nhất, chỉ Hà Nội T&T mới có thể đọ được với B.Bình Dương. Và trận chung kết Cúp QG tới đây giữa 2 đội bóng giàu tham vọng này, trận đấu gần như là nội bộ của bộ khung ĐTQG, hứa hẹn sẽ rất đáng xem. Với đội hình mạnh nhất, với những nhân sự đầy đủ, chất lượng trên hàng công chứ không bị thiếu vắng như trận hòa 2-2 ở lượt về V-League hồi tháng trước, HN.T&T quyết đánh bại chủ nhà và giành lấy danh hiệu duy nhất của họ ở mùa giải năm nay.

Sau quãng thời gian thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khởi đầu chật vật suốt giai đoạn 1. HN.T&T đã trở lại đầy thăng hoa ở giai đoạn 2 V-League và kịp cán đích vị trí Á quân. Ở thời điểm này, HN.T&T mới là đội có phong độ ấn tượng, thuyết phục nhất ở V-League với chuỗi chiến thắng kéo dài.

Những con số thống kê đã cho thấy, HN. T&T chứ không phải B.Bình Dương mới là những người xuất sắc nhất ở lượt về năm nay. Họ có được 30 điểm trong giai đoạn này và hơn B.Bình Dương đến 6 điểm.

Ngay sau chiến thắng trước ĐTLA trong trận đấu cuối cùng V-League cùng vị trí Á quân. Thầy trò Phan Thanh Hùng đã không trở về Hà Nội mà lập tức đổ bộ xuống Bình Dương với khát vọng chinh phục chức vô địch Cup quốc gia.

Vị trí thứ nhì ở V-League khiến toàn đội không hài lòng bởi với thực lực của họ thì chức vô địch mới xứng đáng. Chính bởi vậy, các cầu thủ HN.T&T đang dồn hết nỗ lực để chinh phục chiếc Cup quốc gia. B.Bình Dương đang đứng trên đỉnh ở V-League và việc hạ họ ngay tại sào huyệt sẽ là món quà không thể tuyệt vời hơn, một phần thưởng lớn cho những nỗ lực vươn lên trong suốt thời gian qua của HN.T&T. Khát khao chiến thắng, đem cup về Thủ đô của các cầu thủ HN.T&T lúc này là rất lớn.

Dù không tham dự được trận này bởi chấn thương nhưng thủ thành kỳ cựu, người đóng góp rất lớn vào thành công của HN.T&T suốt nhiều năm qua Dương Hồng Sơn chia sẻ: “Tinh thần anh em đang quyết tâm hơn bao giờ hết. Chúng tôi sẽ quyết chiến thắng, thắng đẹp và thuyết phục trước B.Bình Dương. Nâng cup ngay trên sân đối thủ mạnh nhất V-League sẽ là lời khẳng định HN.T&T là đội bóng luôn đứng ở đỉnh của bóng đá Việt Nam”.

2 năm liền kết thúc V-League với tấm HCB, chỉ xếp sau “Chelsea Việt Nam”. Nhưng nhìn ở khía cạnh tích cực như sử dụng nguồn lực tự đào tạo, HN.T&T có quyền tự hào về thành quả đó. Một trận thắng ngay tại Gò Đậu là điều thầy trò ông Hùng hướng đến và chiến thắng đó còn hơn là lời khẳng định về những giá trị thật sự mà lâu nay đội bóng thủ đô muốn hướng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung kết Cup quốc gia 2015: B. Bình Dương - HN.T&T (17h 26/9) - Đỉnh đối đỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO