Chung tay bảo vệ gần 1 triệu ‘mầm non’ của đất nước

Anh Tuấn 31/05/2022 21:10

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị... và mỗi gia đình cần có những hoạt động thiết thực để phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, từ đó giúp 1 triệu ‘mầm non’ trong tỉnh được phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần

Ông Đầu Thanh Tùng đề nghị các tổ chức chính trị, các hộ gia đình, người dân cần quan tâm hơn nữa đến thế hệ mầm non của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Sở LĐTB&XH Thanh Hóa cho biết, năm 2022, Tháng hành động vì trẻ em được phát động trên toàn quốc với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em".

Đợt phát động này hướng đến sự tham gia tích cực hơn nữa của mỗi cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư, gia đình trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là phòng, chống bạo lực, xâm hại và tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ em trong dịp hè.

Theo bà Hương, Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ tập trung triển khai thực hiện các hoạt động trọng tâm như tổ chức các chiến dịch truyền thông, vận động xã hội để huy động các nguồn lực tích cực tham gia thực hiện các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em; giải quyết các vấn đề về trẻ em như xâm hại, bạo lực, tai nạn, thương tích, đuối nước trẻ em.

Chương trình cũng hướng tới mục tiêu hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tặng nhiều phần quà thiết thực.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay, tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại vẫn còn diễn ra ở một số địa phương, nhiều vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em chưa được phát hiện và xử lý kịp thời. Đây là vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Cũng theo ông Tùng, thời gian tới các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị... và mỗi gia đình, người dân cần có hành động tích cực hơn nữa để gần 940.000 trẻ em trên địa bàn tỉnh được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện; tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho sự phát triển bền vững của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và của đất nước nói chung.

Trong khuôn khổ buổi lễ, UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao bảo hiểm an sinh giáo dục tới 5 trẻ em; trao quà tặng 20 trẻ em hoàn cảnh đặc biệt có thành tích học tập tốt.

Ngoài ra, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Thanh Hóa, các nhà tài trợ cũng hỗ trợ 120 xe đạp và hàng trăm triệu đồng đến trẻ em khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay bảo vệ gần 1 triệu ‘mầm non’ của đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO