Mặt trận

Chung tay vì một xã hội tốt đẹp

Tuệ Phương 30/11/2023 07:15

Ngày 29/11, Đoàn đại biểu Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng thân mật tiếp đoàn.

bai-chinh.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp đoàn Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Phượng.

Mục sư Nguyễn Quang Đức - Hội trưởng Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam đã báo cáo kết quả Đại hội đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2027 của Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam. Theo đó, Hội đã quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tôn giáo; thực hiện đầy đủ và đúng đắn chính sách, quy định pháp luật của Nhà nước về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. Trong đó, Hội thánh luôn lấy việc thực hiện đường hướng hành đạo làm động lực thúc đẩy tôn giáo thực hiện sự hòa hợp, đoàn kết giữa tôn giáo với dân tộc và giữa các tôn giáo với nhau.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng thành công của Đại hội đồng lần thứ V, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam vừa qua, đồng thời khẳng định, qua mỗi kỳ Đại hội, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam luôn khẳng định được vị trí, vai trò của giáo hội mình trong xã hội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam là tổ chức Tin Lành đầu tiên được Nhà nước công nhận theo quy định của Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo, luôn tuân thủ pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua, các Cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Bên cạnh đó, Hội cũng làm tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, công tác phòng, chống dịch Covid-19; quan tâm triển khai có hiệu quả phong trào bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Có thể khẳng định, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của Hội thánh, đã thu hút được sự tham gia không chỉ tín đồ của Hội thánh mà còn lan tỏa đến cộng đồng người dân, doanh nghiệp, góp phần chia sẻ với Nhà nước trong việc giải quyết vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội; cùng Nhà nước và xã hội chung tay vì một xã hội tốt đẹp, mọi người dân có cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc. Tinh thần “Kính Chúa, yêu người”, sống bác ái và vị tha được các thành viên trong Hội thánh thể hiện trên thực tế, trở thành một nếp sống tốt đẹp, phù hợp với đạo đức và truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam.

UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao tinh thần phục vụ và những hoạt động vì cộng đồng của Hội thánh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng hy vọng và tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Mục sư Hội trưởng và Ban Trị sự Tổng hội, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đóng góp cho xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam ghi nhận những đóng góp của Hội trước sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hội cũng đã cùng với các tôn giáo khác phát huy vai trò của mình trong việc tích cực tham gia vào công tác xã hội, từ thiện như giúp đỡ hộ nghèo, xây nhà Đại đoàn kết, giúp người dân vùng bị thiên tai…, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước đảm bảo an sinh xã hội và đồng hành cùng các tôn giáo khác chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chung tay vì một xã hội tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO