Thông tin doanh nghiệp

Chương trình ‘Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia’ với chủ đề ‘Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm’

PV 10/04/2024 18:30

Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ về tư duy sản xuất, hướng tới đa giá trị, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, đồng thời mỗi ngành hàng phát triển các chuỗi giá trị là điều cần thiết. Trong đó, khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã có vai trò quan trọng về liên kết, phát triển chuỗi liên kết một cách bền vững.

Thời gian qua, Chính phủ đã có những chính sách hỗ trợ phát triển liên kết theo chuỗi giá trị giúp cho nhiều nơi và lĩnh vực đã hình thành nhiều chuỗi giá trị đồng bộ từ sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, theo các hình thức liên kết khác nhau và đem lại lợi ích cho hàng chục nghìn hộ nông dân. Tuy nhiên sự phát triển của chuỗi nông nghiệp và nhiều ngành khác chưa đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển trong cơ chế thị trường cạnh tranh; chưa khai thác hết tiềm năng trong liên kết. Chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chưa phát triển, giá thành sản xuất còn cao.

Nhằm thúc đẩy phát triển ngành hàng Việt Nam và đưa ra những giải pháp hướng tới phát triển bền vững chuỗi giả trị sản phẩm. Đồng thời cập nhật, thảo luận những chính sách phát triển Hợp tác xã để tiến tới tăng liên kết, tự lực, tự cường, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam giao cho Tạp chí Kinh Doanh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia: Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm” vào8h00, thứ Năm, ngày 11/04/2024 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội. Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Nhãn hàng NPK Phú Mỹ - Kali Phú Mỹ.

img_7683.png

Diễn đàn được tổ chức trong khuôn khổ Tháng hành động vì Hợp tác xã năm 2024 và vinh dự nhận được sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ ban ngành Trung ương, địa phương, các hiệp hội, tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, doanh nghiệp, đặc biệt là đại diện của 100 hợp tác xã tiêu biểu trên cả nước và lãnh đạo Liên minh HTX các cấp,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình ‘Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia’ với chủ đề ‘Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO