Văn hóa

Chương trình nghệ thuật đặc biệt tôn vinh tiếng Việt

Hoàng Minh 06/09/2024 10:27

Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son” sẽ diễn ra vào 20h10 ngày 8/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 và VTVGo.

Ảnh TCBC
Chương trình là gala tôn vinh tiếng Việt.

Chương trình mở ra một không gian nghệ thuật giàu cảm xúc, nơi những câu chuyện truyền cảm hứng, tình yêu, sự gắn bó và tâm huyết trong việc gìn giữ tiếng Việt của cộng đồng người Việt trên khắp thế giới. Đồng thời tôn vinh những Sứ giả tiếng Việt – các cá nhân có đóng góp tích cực trong việc lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa Việt, khắc họa một cách sâu sắc tầm quan trọng của tiếng Việt như sợi dây kết nối thiêng liêng, gắn bó giữa hàng triệu người Việt với quê hương.

Tiếp nối thành công của Gala “Tiếng Mẹ thân thương” năm 2023, chương trình nghệ thuật Tôn vinh tiếng Việt năm 2024 với chủ đề “Lời quê hương, lời sắt son” hứa hẹn đưa khán giả đến hành trình cảm xúc sâu lắng tìm hiểu về quá trình gìn giữ tiếng Việt và văn hoá Việt ở khắp năm châu. Nhờ tình yêu tiếng Việt, nhiều người Việt Nam tại nước ngoài đã có thể kết nối với quê hương, với nguồn cội. Ngày nay thế hệ trẻ tự hào về tiếng Việt - về văn hoá Việt Nam, tự hào về đất nước mà mình mang dòng máu, góp sức duy trì và lan tỏa bản sắc và tinh hoa Việt Nam ra thế giới.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là các câu chuyện truyền cảm hứng về tâm huyết của người Việt Nam ở nước ngoài vẫn ngày ngày nỗ lực hết mình gìn giữ tiếng Việt ở khắp năm Châu. Các phóng sự được thực hiện tại nhiều quốc gia như Italy, Malaysia, Nepal, Vương quốc Anh, Hồng Kông (Trung Quốc), Cộng hoà Pháp.

Đáng chú ý, 05 thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài trong Cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024” sẽ được vinh danh tại chương trình. Những cá nhân này không chỉ là đại diện tiêu biểu cho niềm đam mê và lòng yêu mến tiếng Việt mà còn là cầu nối quan trọng giữa các cộng đồng người Việt trên toàn cầu và quê hương. Họ đã không ngừng nỗ lực trong việc bảo tồn, phát huy ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam, đồng thời truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ và cả cộng đồng quốc tế.

TS. Trần Hồng Vân - một Sứ giả tiếng Việt năm 2023 đến từ Liên bang Úc - cho biết: “Sau khi đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt 2023, tôi cảm thấy rất vinh dự và xúc động vì công việc của mình đã được Nhà nước Việt Nam ghi nhận. Với danh hiệu này, tôi cảm thấy cần nỗ lực hơn nữa và tiếp tục phát huy những gì mình đang làm".

Chương trình “Lời quê hương, lời sắt son” là món quà tinh thần gửi tới khán giả trong cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài trong ngày Tôn vinh tiếng Việt năm 2024. Những câu chuyện truyền cảm hứng trong chương trình sẽ là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho hành trình gìn giữ tiếng Việt không chỉ hôm nay mà mãi mãi về sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình nghệ thuật đặc biệt tôn vinh tiếng Việt