Xã hội

Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải”, tặng 400 phần quà gia đình chính sách và học sinh nghèo

Trung Kiên 14/12/2023 21:32

Tối 14/12 tại xã Dân Thành, TX Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Tổng Công ty Phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã phối hợp cùng UBND thị xã Duyên Hải, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2023.

Tham dự chương trình có Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Trà Vinh,lãnh đạo cácSở, Ban, Ngành tỉnh Trà Vinh; Lãnh đạo TXDuyên Hải; huyện Duyên Hải, xã Dân Thành và lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 1, Ban Giám hiệu các trường học có học sinh nhận học bổng từ chương trình; các gia đình chính sách, gia đình nghèo, sinh viên, học sinh nghèo vượt khó học vươn lên trong học tập được chính quyền địa phương xem xét, đề xuất nhận quà tại chương trình.

Ngoài ra còn có đông đảo người dân xã Dân Thành, xã Đông Hải; người lao động đang làm việc tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

img_1811.jpeg
Quang cảnh Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải.

Chương trình đã trao tặng 200 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo và 200 suất học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó tại khu vực xã Dân Thành (thị xã Duyên Hải) và xã Đông Hải (huyện Duyên Hải). Tổng giá trị cácphần quà 400 triệu đồng.

Ghi nhận những đóng góp của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tại địa phương trong những năm qua bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh cho biết: “Trong những năm qua, Công ty nhiệt điện Duyên Hải luôn quan tâm, có trách nhiệm với địa phương trong thực hiện công tác an sinh xã hội. Trong đó, công ty đã đóng góp nâng cấp hương lộ 81, hỗ trợ xây dựng Trường mẫu giáo xã Dân Thành; hỗ trợ thiết bị tin học cho trường mầm non Tuổi Ngọc, vật tư y tế trong phòng chống dịch Covid cho Trung tâm y tế thị xã; xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; tổ chức hàng năm chương trình văn nghệ “Nghĩa tình Duyên Hải” và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Qua đó, giúp địa phương giải quyết được nhiều khó khăn trên địa bàn.Với sự đóng góp mang ý nghĩa thiết thực, đầy tính nhân văn của Công ty nhiệt điện Duyên Hải, cấp ủy, chính quyền địa phương rất trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp quý báu này…”

img_1812.jpeg
Đại diện lãnh đạo địa phương và EVNGENCO1, Cty Nhiệt điện Duyên Hải trao quà cho các gia đình chính sách..

Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” được Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 1, Ban QLDA Nhiệt điện 3 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 với tên gọi “Chương trình Thắp sáng ước mơ”. Từ năm 2017 đến nay chương trình được thực hiện với tên gọi “Nghĩa tình Duyên Hải” vàlà chương trình thường niên của Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Tính đến hiện tại, chương trình đã được tổ chức lần thứ 10, với tổng giá trị quà tặng hơn 2,7 tỉ đồng.

Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tổng Công ty phát điện 1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải dành cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh có khăn, gia đình nghèo, sinh viên, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Chương trình cũng là cầu nối giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa EVNGENCO1, dCông ty Nhiệt điện Duyên Hải và chính quyền, người dân địa phương.

img_1813.jpeg
Đại diện lãnh đạo địa phương và EVNGENCO1, Cty Nhiệt điện Duyên Hải trao quà cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Công ty Nhiệt điện Duyên Hải là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1). Với nhiệm vụ được giao là quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng với tổng công suất 3.178MW và cảng biển Trung tâm điện lực Duyên Hải. Tổng sản lượng điện sản xuất hàng năm theo thiết kế hơn 20 tỷ Kwh.

Tính đến hiện tại, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã sản xuất được hơn 97 tỷ Kwh điện, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội cho khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Thực hiện đóng góp ngân sách cho địa phương hơn 9.620 tỷ đồng.

Trong những năm qua, song song với việc thực hiện nhiệm vu sản xuất kinh doanh, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải luôn đặc biệt quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tại địa phương bằng nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, với tổng chi phí hơn 55 tỷ đồng. Góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trong những năm tiếp theo, Công ty nhiệt điện Duyên Hải sẽ tiếp tục phấn đấu, tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành các nhà máy. Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng tới mục tiêu các tổ máy của các Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải là một trong những tổ máy vận hành tốt nhất trong hệ thống điện quốc gia.

Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của Công ty. Tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, phối hợp, hỗ trợ cùng với chính quyền địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Từng bước xây dựng hình ảnh Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và có trách nhiệm cao với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải”, tặng 400 phần quà gia đình chính sách và học sinh nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO