Chương trình Quảng bá giáo dục và ẩm thực Việt Nam – Australia tại Nha Trang

Thùy Trang 22/09/2023 15:35

Chiều ngày 22/9, Tổng Lãnh sự quán Australia đã phối hợp với tỉnh Khánh Hòa, tổ chức Chương trình Quảng bá giáo dục và ẩm thực Việt Nam – Australia, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam.

Tham dự có ông Lê Hữu Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể và hàng trăm người đại diện cho các đơn vị ngành du lịch và giáo dục đứng chân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Trương trình quảng bá giáo dục và ẩm thực Việt Nam – Australia.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, Cơ quan Thương Mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), Tổng Lãnh Sự quán Australia tổ chức ‘Chương trình Quảng bá giáo dục và ẩm thực Australia’ tại ba thành phố - TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh và TP. Nha Trang từ ngày 18/09/2023 đến ngày 22/09/2023. Chương trình là sáng kiến của Austrade nhằm giới thiệu năng lực và thế mạnh giáo dục, đào tạo và ẩm thực của Australia tới các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam. Chương trình thu hút 25 cơ sở đào tạo và 45 doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Australia tham gia với nội dung như sau: Phiên Giáo dục giới thiệu năng lực chuyên môn trong giáo dục và đào tạo của các trường đại học, cao đẳng hàng đầu Australia, đồng thời mang đến cơ hội hợp tác cho các tổ chức giáo dục Việt Nam trong tuyển sinh và liên kết đào tạo. - Phiên Nông nghiệp thực phẩm trưng bày các sản phẩm cao cấp của Australia bao gồm sữa, hải sản, thực phẩm đóng gói, rau quả tươi, thịt và rượu vang. Tại phiên này, các doanh nghiệp Việt Nam và Australia cũng sẽ có cơ hội kết nối, trao đổi và thảo luận trực tiếp về các cơ hội hợp tác thương mại trong tương lai.

Các dại biểu đang thảo luận bên lễ hội nghị.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa: Đánh giá cao về sáng kiến của Đại sư quán Australia về việc tổ chức chương trình Quảng bá giáo dục và ẩm thực Việt Nam – Australia, tại một số thành phố trên cả nước, trong đó có thành phố Nha Trang. Đây không những là kỷ niệm sự kiện lớn về 50 năm thiết lập quan hệ giữa 2 nước, mà còn quảng bá rộng rãi về đất nước con người việt Nam với người dân Australia và ngược lại. Tại đây các doanh nghiệp Việt Nam và Australia có cơ hội kết nối, trao đổi và thảo luận trực tiếp về các cơ hội hợp tác thương mại trong tương lai,…

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đang phat biểu tại hội nghị.

Được biết, chương trình đầu tiên của chuỗi hoạt động này diễn ra vào tháng 03/2023 tại Thủ đô Hà Nội, TP. Huế và TP. Đà Nẵng; thu hút và kết nối trên 400 doanh nghiệp Việt Nam và Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chương trình Quảng bá giáo dục và ẩm thực Việt Nam – Australia tại Nha Trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO