‘Chuyến bay 0 đồng’ đưa 225 người con xứ Thanh về quê đón Tết

Đình Minh 12/01/2023 20:14

225 công nhân ở Thanh Hóa hiện đang làm việc tại các tỉnh phía Nam đã an toàn trở về quê hương đón Tết nhờ 'Chuyến bay 0 đồng'.

Rạng sáng ngày 12/1, chuyến bay mang số hiệu VJ1242 của hãng Hàng không Vietjet chở 225 công nhân đang làm việc ở các tỉnh, thành phố phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đã hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Sau khi hạ cánh, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam và nhà tài trợ đã thăm hỏi, tặng 225 suất quà cho công nhân.

225 công nhân ở Thanh Hóa vui mừng vì được trở về quê hương đón Tết.

Được biết, những lao động trên chuyến bay đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và dịch Covid-19 khiến họ bị mất việc làm, việc làm không ổn định, thu nhập thấp hoặc thất thường.

Trong niềm vui phấn khởi, anh Hoàng Đình Nam (ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định) cho biết, suốt 14 năm nay, gia đình anh chưa có điều kiện về quê đón Tết. Vừa qua, anh được Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp cùng các nhà tài trợ tặng vé máy bay miễn phí. “Thực sự không biết nói gì hơn, tôi rất xúc động và cảm ơn các cấp Công đoàn cùng nhà tài trợ đã hỗ trợ, gia đình mới được về quê đón Tết” - anh Nam chia sẻ.

Gia đình anh Hoàng Đình Nam cảm ơn các đơn vị tổ chức và các đơn vị tài trợ 'Chuyến bay 0 đồng'.

Theo ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, đơn vị đã cùng các nhà tài trợ tổ chức chuyến bay 0 đồng, hỗ trợ 100% chi phí để người lao động có điều kiện về quê ăn Tết.

Được biết, chương trình ‘Chuyến bay 0 đồng’ do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp một số nhà tài trợ, hỗ trợ 450 vé máy bay miễn phí. Trong đó, công dân tỉnh Thanh Hóa là 225 người và tỉnh Nghệ An là 225 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Chuyến bay 0 đồng’ đưa 225 người con xứ Thanh về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO