Chuyện cứu hộ ở nơi cô lập bằng phương tiện hiện đại

Quảng Nghĩa 03/11/2020 19:45

Giữa đêm, tiếng kêu cứu của người dân vùng lũ liên tiếp phát đi. Không chần chừ, so tính hơn thua, Tập đoàn Trường Thịnh ra quyết định táo bạo “sử dụng ngay các phương tiện tối tân và hiện đại nhất để giúp dân vùng lũ bị cô lập”.

Nước lũ lên nhanh, nhiều địa phương vùng cồn nổi trên sông Gianh, ven sông Kiến Giang, sông Long Đại ở ngập sâu trong biển nước.
Người dân chạy lũ trong đêm.

Lũ tràn về chảy xiết, cùng với sóng lớn khiến ca nô, tàu thuyền bình thường không thể tiếp cận được. Nước dâng chạm mái nhà, trong lúc này, hàng trăm tính mạng người dân nơi đây đang hết sức nguy cấp, cần phải di chuyển đến nơi an toàn.

Trong đêm 18/10, Tập đoàn ra quyết định táo bạo: “sử dụng ngay các phương tiện tối tân và hiện đại nhất để giúp dân vùng lũ bị cô lập”.
4 giờ sáng ngày 19/10, cán bộ và công nhân chuẩn bị phương tiện và thực phẩm lên đường cứu trợ.
Dùng xe cơ giới gắn cần cẩu để chở và tăng bo xuồng cao tốc và nhu yếu phẩm vượt qua những đoạn đường bị nước lũ chia cắt.
Hạ xuồng, chất hàng để lao ra giữa dòng nước lũ để đến thôn Hà Sơn xã Quảng Sơn.
Hai chiếc xuồng cao tốc, mỗi chiếc 200 mã lực được những người bạn của Tập đoàn Trường Thịnh chuyển từ TP Hồ Chí Minh ra, băng qua biển nước về thôn Hà Sơn.
Cứ thế, hết thôn Hà Sơn, sang thôn Khe Zét, rồi đến thôn Minh Tiến… nhóm của Tập đoàn Trường Thịnh và những người bạn đã bất chấp nguy hiểm cứu giúp người dân đang trong hoạn nạn.
Ứng cứu hàng trăm người trong lũ khắp các địa phương ngập nặng trong lũ trên địa bàn Quảng Bình.
Trao nước uống cho người dân ở những nơi bị cô lập
San sẻ yêu thương trong khó khăn, hoạn nạn.
Tập đoàn và những người bạn đã cứu trợ hơn 20.000 suất quà cho người dân vùng lũ; cùng 4 tỷ tiền mặt để giúp dân tái thiết sau lũ.
Bà Ninh Thị Hòa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lệ Thủy, bày tỏ xúc động trước nghĩa tình mà Tập đoàn Trường Thịnh dành cho bà con bị thiệt hại nặng ở vùng lũ.
Hỗ trợ 20 gia đình, mỗi gia đình 10 triệu đồng có nhà bị sập nhà ở xã An Thủy.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyện cứu hộ ở nơi cô lập bằng phương tiện hiện đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO