Sức khỏe

Chuyên gia chia sẻ phương pháp cải thiện và phục hồi thị lực chỉ sau 8 giây

Thu Hương 01/06/2024 07:15

Với phương pháp SMILE pro trên máy VISUMAX 800, thời gian phẫu thuật chỉ còn 8 giây, giúp bệnh nhân an tâm, giảm căng thẳng, từ đó giúp đạt kết quả tốt và giác mạc hồi phục nhanh sau phẫu thuật.

Đây là thông tin được các bác sĩ (BS) chia sẻ tai hội thảo khoa học “Ứng dụng kỹ thuật mới trong các lĩnh vực tại Hệ thống Y tế Quốc tế DND Brothers” do Hệ thống Y tế Quốc tế DND Brothers tổ chức chiều ngày 31/5/2024.

Thông tin tại hội thảo, BS CKII Phạm Thị Hằng - Trưởng khoa Khúc xạ Bệnh viện Mắt quốc tế DND cho biết, theo các nghiên cứu về nhãn khoa cũng như quá trình thăm khám ở học đường, tỷ lệ tật khúc xạ đang gia tăng. Ở một số trường, lớp, tỷ lệ học sinh mắc tật khúc xạ lên đến 30-40%, tỷ lệ đó cao hơn ở thành thị.

“Đây là điều đáng báo động. Thậm chí, ở một số trường học khi chúng tôi đến khám cho học sinh, cứ 10 học sinh thì có đến 5-6 em đeo kính, khoảng 2 bạn thị lực chỉ 5/10-6/10. Nhiều em đến khám với những nguy cơ nhược thị, cận thị ở 1 mắt, bất đồng khúc xạ ở 1 mắt, nhiều trẻ tăng độ cận nhanh. Thậm chí có những em trong 1 năm tăng từ 2-3 diop”, BS Hằng cho biết thêm.

ca.jpg
BS CKII Phạm Thị Hằng chia sẻ tại hội thảo.

Theo BS Hằng, mắc tật khúc xạ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, học tập và công việc, thậm chí là định hướng nghề nghiệp… Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của y học, ngày nay có nhiều phương pháp phẫu thuật hiện đại giúp lấy lại thị lực khỏe mạnh chỉ với vài giây.

Chia sẻ tại hội thảo, Thạc sỹ BS Đặng Thị Như Quỳnh - Phó Giám Đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND cho biết, trong số các phương pháp mổ cận hiện nay, thì phương pháp SMILE Pro DND được đánh giá là công nghệ tiên tiến nhất, đem lại hiệu quả tối ưu cũng như đảm bảo độ an toàn, không biến chứng. Chỉ với 8s cho mỗi mắt, đường rạch siêu nhỏ chỉ 2mm trên giác mạc, SMILE Pro DND hạn chế tổn thương giác mạc, đồng thời tăng cường độ ổn định của giác mạc. Giác mạc vẫn được giữ nguyên hình dạng tự nhiên ban đầu. Đặc biệt, SMILE Pro DND có khả năng điều trị lên tới 10 độ cận thị và 5 độ loạn thị kết hợp, độ chính xác khi phẫu thuật cũng cao hơn so với các phương pháp mổ cận khác. Bệnh nhân sau khi mổ cận SMILE Pro cũng hồi phục rất nhanh.

BS Đặng Thị Như Quỳnh đánh giá, Smile pro là một bước tiến rất lớn giúp bệnh nhân loạn thị đạt được chất lượng thị giác tối đa sau phẫu thuật nhờ tính năng mới OcuLign®, tính năng này giúp bác sĩ dễ dàng xoay chỉnh đầu laser theo trục loạn thị trên mắt của bệnh nhân.

tha.jpg
Ths.BS Đặng Thị Như Quỳnh thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ngoài xoay đầu laser, SMILE pro còn nhận diện chính xác chuyển động của mắt quanh trục với công nghệ độc quyền CentraLign®. Công nghệ này giúp tự động định tâm mắt, đem lại kết quả điều trị chính xác.

“Tính từ tháng 3/2023 tới nay, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND đã thực hiện thành công hơn 2000 ca phẫu thuật tật khúc xạ bằng phương pháp SMILE pro. Trong đó, khả năng ổn định thị lực sau mổ 3 tháng đạt 99,41%, thị lực chưa chỉnh kính tốt hơn thị lực có chỉnh kính đạt 96,87%. Trước khi mổ, nhiều bệnh nhân rất căng thẳng, tuy nhiên thực tế quá trình này diễn ra chỉ trong 8 giây. Phương pháp này đều có khả năng điều trị tới 10 độ cận và 5 độ loạn, quá trình phẫu thuật có độ chính xác cao và gần như không để lại biến chứng”, BS Đặng Thị Như Quỳnh cho biết.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu là các bác sĩ khách mời đến từ nhiều bệnh viện, trung tâm y tế khu vực phía Bắc đã trao đổi các kinh nghiệm trong việc xử lý một số biến chứng trong phẫu thuật SMILE Pro; các phát hiện sớm những tổn thương đáy mắt trên bệnh nhân khúc xạ; Phaco trên các bệnh lý phức tạp….

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia chia sẻ phương pháp cải thiện và phục hồi thị lực chỉ sau 8 giây