Chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam Hoàng Quốc Huy đột ngột qua đời

Tố Đông 13/08/2021 15:04

Chuyên gia người Trung Quốc Hoàng Quốc Huy đã đột ngột qua đời khi đang trong thời gian cách ly dịch Covid-19 sau khi trở về từ Olympic 2021.

Chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam Hoàng Quốc Huy.
Chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam Hoàng Quốc Huy.

Theo đó, ông Hoàng Quốc Huy đã được Tổng cục Thể dục thể thao xác nhận là đã qua đời vào chiều ngày 11/8 và sau đó được đưa đến bệnh viện để làm các thủ tục khám nghiệm.

Ông Hoàng Quốc Huy được cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội sau khi cùng đoàn thể thao Việt Nam trở về từ Olympic Tokyo 2021 diễn ra ở Nhật Bản, Tại đây, ông cùng tất cả các thành viên của đoàn đều ở trong phòng suốt 24/24 giờ, không được phép ra ngoài. Tuy nhiên, vị chuyên gia người Trung Quốc bị phát hiện tử vong.

Ông Hoàng Quốc Huy đã bắt đầu đến với bơi lội Việt Nam từ năm 2005. Riêng tại đội tuyển bơi lội Việt Nam, ông có hơn 5 năm công tác. Ông được xem là người góp công lớn nhất giúp kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đạt đẳng cấp Olympic.

Dưới sự chỉ dạy của ông, kình ngư Huy Hoàng giành được nhiều thành tích vang dội như HCB Asiad 2018, 2 HCV SEA Games 2019 và mới nhất là 2 chuẩn A để tham dự Olympic Tokyo vừa qua.

Sự việc ông Hoàng Quốc Huy qua đời là cú sốc lớn với bơi lội Việt Nam nói riêng cũng như thể thao Việt Nam nói chung. Ông từng dành nhiều lời khen cho các VĐV bơi Việt Nam cũng như bày tỏ mong muốn được gắn bó lâu dài với bơi lội đất nước hình chữ S.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia đội tuyển bơi Việt Nam Hoàng Quốc Huy đột ngột qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO