Thể thao

CLB Hà Nội chuẩn bị gì khi gặp đội bóng mạnh Hàn Quốc?

G.Bảo 29/11/2023 11:21

Huấn luyện viên CLB Hà Nội khẳng định đội sẽ không bỏ cuộc dù còn rất ít cơ hội đi tiếp ở AFC Champions League 2023/24.

HLV Lê Đức Tuấn. Ảnh: VFF.

Lúc 17h (giờ Việt Nam) ngày 29/11, CLB Hà Nội có trận đấu trên sân nhà của Pohang Steelers, khuôn khổ bảng J AFC Champions League 2023 - 2024. Hiện đội bóng Hàn Quốc đang dẫn đầu với 12 điểm và gần như chắc chắn có suất đi tiếp.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chia sẻ về trận đấu này, HLV Lê Đức Tuấn của CLB Hà Nội khẳng định đội sẽ không bỏ cuộc dù còn rất ít cơ hội đi tiếp.

CLB Hà Nội đã chấm dứt mạch thua 5 trận liên tiếp bằng 2 chiến thắng trước Wuhan Three Towns (AFC Champions League) và Bình Dương (V.League). Điều đó giúp cho CLB Hà Nội tự tin hơn trong chuyến làm khách trên sân của Pohang Steelers. Đại diện Hàn Quốc đã thắng cả 4 lượt vừa qua và 99% đi tiếp. Chỉ cần có 1 điểm trở lên trước CLB Hà Nội, Pohang sẽ vào vòng knock-out.

Đó cũng là mục tiêu mà CLB Hà Nội khao khát muốn có. HLV Lê Đức Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi không bỏ cuộc dù cơ hội đi tiếp ít. Đội đại diện cho Việt Nam ở giải đấu lớn nên phải thể hiện hết sức khả năng và trình độ. Ban huấn luyện sẽ cố gắng sắp xếp nhân sự phù hợp từng trận để đảm bảo thể lực. Ở AFC Champions League, chúng tôi mới giành được 3 điểm.

Ở 2 trận đấu còn lại, mục tiêu mà chúng tôi đặt ra không có gì khác, đó là mong muốn vượt qua thành tích mà những đội bóng Việt Nam trước đây đã giành được tại AFC Champions League. Trong thời gian tới, CLB Hà Nội phải đối mặt với lịch thi đấu rất dày với 4 trận trong vòng 15 ngày. Đó là điều rất là khó khăn cho đội bóng.

Ban huấn luyện CLB Hà Nội đã ngồi trao đổi để sắp xếp các giáo án tập luyện cũng như sắp xếp con người để làm sao phù hợp với từng trận đấu. AFC Champions League là một đấu trường lớn, chúng tôi sang đây đại diện cho bóng đá Việt Nam. Ngoài vấn đề về văn hóa, chúng tôi muốn thể hiện được tốt nhất khả năng, trình độ của mình”.

Cùng chia sẻ về công tác chuẩn bị cho trận đấu, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của CLB Hà Nội cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội được dự AFC Champions League. Đó là điều may mắn với mọi cầu thủ Việt Nam. Cá nhân tôi cũng như các đồng đội luôn hướng tới những giải đấu lớn, những trận đấu lớn như này. Việc được đọ sức với các đội bóng hàng đầu châu lục như Pohang Steelers, Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Wuhan Three Towns (Trung Quốc) mang tới nhiều trải nghiệm thú vị. Cường độ thi đấu tại AFC Champions League rất khác so với V.League. Thời gian qua, Ban huấn luyện đã tăng cường độ tập luyện giúp chúng tôi thích nghi khi thi đấu tại giải”.

Xuân Mạnh thể hiện quyết tâm: Sau giai đoạn đầu mùa khó khăn, chúng tôi đã giành được hai trận thắng gần đây tại AFC Champions League và V.League. Đó là động lực để toàn đội quyết tâm, tự tin hướng tới kết quả tốt nhất khi gặp chủ nhà Pohang Steelers. Chúng tôi đều đang rất chờ đợi trận đấu và sẽ vào trận với tinh thần cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Hà Nội chuẩn bị gì khi gặp đội bóng mạnh Hàn Quốc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO