Mặt trận

CLB Hàm Rồng gặp mặt 'nhân chứng sống' tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Đình Minh 05/04/2024 19:00

Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 5/4 l, CLB Hàm Rồng ở Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt các hội viên, con của các liệt sỹ là hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa dự buổi gặp mặt.

Được biết, CLB Hàm Rồng có 179 hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trong đó đến nay, có 31 người còn sống. Tham dự tại buổi gặp mặt này, có 17 hội viên là 'nhân chứng sống' đến dự.

Trong không khí thân mật, các hội viên và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường chiến đấu oanh liệt, hào hùng của dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, nhiều hội viên cao tuổi như: Hoàng Văn Minh (bộ đội chủ lực), Mai Duy Cần (Đại tá, nguyên Phó Chính trị sư đoàn 31)... đã chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ và bài học kinh nghiệm rút ra sau một số trận chiến sinh - tử với kẻ thù.

picsart_24-04-05_18-45-09-909.jpg
Bà Phạm Thị Thanh Thủy thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa. Ảnh: Lê Phượng

Bà Phạm Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khẳng định: Buổi gặp mặt là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh bày tỏ lòng biết ơn, tôn vinh sâu sắc đến các thế hệ cha ông đi trước, nhất là những anh hùng, liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đồng thời, đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, bồi đắp niềm tự hào cho thế hệ hôm nay, nhất là thế hệ trẻ nhằm tiếp tục khơi dậy tinh thần yêu nước, niềm tin, khát vọng cống hiến cho tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, bà Phạm Thị Thanh Thủy và Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng đã tặng quà cho hội viên, con liệt sỹ là hội viên CLB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CLB Hàm Rồng gặp mặt 'nhân chứng sống' tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO