Xã hội

Cố cứu bệnh nhân trầm cảm tự tử, một bảo vệ tử vong tại Bệnh viện Bắc Kạn

Toán Nguyễn 03/03/2024 07:52

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn vào ngày 2/3, một bệnh nhân ý định tự tử đã khiến cho một bảo vệ tử vong khi nỗ lực giải cứu.

Sáng 2/3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra sự việc đau lòng khiến 2 người tử vong.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, bệnh nhân P.V.M. (sinh năm 1998), là một nam giáo viên tại đang dạy học tại huyện Pác Nặm. Người này có dấu hiệu bị trầm cảm nhiều ngày và đã nhập viện điều trị từ 1/3/2024 tại Khoa Tâm thần kinh.

Khoảng 10h30, ngày 2/3, bệnh nhân tự ý đi khỏi buồng điều trị và lên tầng 7 bệnh viện, sau đó trèo ra mái ban công với ý định tự tử. Ngay sau khi nhận tin báo, các lực lượng cứu hộ đã lập tức có mặt tại hiện trường triển khai phương án ứng cứu.

Trong nỗ lực giải cứu bệnh nhân, ông L.V.P. (Sinh năm 1968) là bảo vệ bệnh viện đã không may bị ngã rơi từ tầng 7 xuống hành lang tầng 3 và tử vong tại chỗ.

W_b6bf751a94b139ef60a0.jpg
Bệnh nhân P.V.M. thời điểm mới phát hiện treo ra ngoài lan can để thực hiện ý định tự tử. Ảnh: CTV.

Ngay sau đó, lực lượng lực lượng cứu hộ của CA tỉnh Bắc Kạn gồm Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát đặc nhiệm, Công an thành phố Bắc Kạn do Đại tá Nguyễn Thanh Tuân, Phó Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo… Cùng phối hợp là lực lượng Quân sự tỉnh Bắc Kạn có mặt để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Tuy nhiên do vị trí bệnh nhân trèo ra đứng nằm trên mái cao, khó tiếp cận, sau đó lực lượng chức năng và người thân liên tục thuyết phục, vận động nhưng bệnh nhân không hợp tác và cố thủ nhiều thời gian trên ban công.

Đến khoảng 14h50, bệnh nhân đã nhảy xuống và tử vong, bất chấp những nỗ lực giải cứu của lực lượng cứu hộ.

W_fb4a16ddcd7660283967.jpg
Lực lượng cứu hộ bơm phao cứu sinh với nỗ lực cứu sống nạn nhân nếu nhảy xuống. Ảnh: CTV.
W_cf416ee28c4921177858.jpg
Xe thang cứu hộ và lực lượng giải cứu (khoanh đỏ) cố gắng tiếp cận vị trí M. cố thủ. Ảnh: CTV.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cố cứu bệnh nhân trầm cảm tự tử, một bảo vệ tử vong tại Bệnh viện Bắc Kạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO